Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 15.10.2020: Cơ hội để Long GBP/USD liệu có còn?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 15.10.2020: Cơ hội để Long GBP/USD liệu có còn?

15:31 15/10/2020

Long EUR/USD nhưng trong trung hạn. Chờ đợi thời cơ để Long GBP. Cân nhắc Short AUD/CAD trước tác động của bầu cử. Giữ vị thế Short USD/JPY và USD/CHF.

EUR –Simon Spearing

Từ đầu tháng đến nay, đồng tiền chung tiếp tục tích lũy trong vùng 1.17/1.18, chưa xác định rõ được xu hướng. Kỳ vọng EUR tăng giá đang đối mặt với nhiều thử thách nhử: cố ca Covid-19 tăng lên, thỏa thuận Brexit không có bước đột phá (dù ông Johnson có vẻ sẽ gia hạn thời gian đàm phán thêm khoảng 2 tuần nữa), cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ, và sự thiếu vắng những nhà đầu tư trên thị trường. Tất cả yếu tố trên ủng hộ chiến lược giao dịch trong biên độ cho thời gian tới. Trong trung hạn, chúng tôi vẫn ưa thích Long EUR/USD, nhưng sẽ không vào trạng thái lúc này và giao dịch với tâm thế linh hoạt.

GBP – Charlie Cass

Hôm qua là một ngày cực kỳ biến động của GBP, khi các vị thế Long tự mãn thái quá đã bị “cuốn trôi” đi rất xa, xuống tạn 1.2865, để rồi GBP/USD quay đầu bật tăng mạnh khoảng 200 pips. Phải thừa nhận là các thông tin bà Merkel đưa ra là rất tích cực (và được công bố trước khi Cable có cú sập), nhưng các báo cáo cho thấy UK sẽ không rút lui có vẻ gây hiểu nhầm – rõ ràng ông Johnson sẽ chờ sau Hội nghị Thượng đỉnh Châu Âu để quyết định. Điều này nghĩa là cuộc gọi với bà Von der leyen không đi đến điều gì cụ thể ngoài sự thất vọng, khi tiến trình vẫn dậm chân tại chỗ và vẫn còn rất nhiều thứ cần giải quyết phía trước. Một điều an ủi là ông Frost đã nói với Johnson rằng đừng nên rút lui bởi “một thỏa thuận vẫn là khả dĩ dù thời gian eo hẹp”. Chúng tôi kỳ vọng đàm phán tiếp tục nhưng tỷ lệ Risk-Reward cho chiều Long Cable phía trên 1.30 không mấy hấp dẫn để vào lệnh. Chờ đợi để giao dịch chiến thuật hơn vào thời điểm cuối tuần khi cuộc họp của Hội đồng Châu Âu đã kết thúc. Ngưỡng hỗ trợ gần là 1.2965/75, xa hơn là 1.2895/00 (EUR/GBP: 0.9000, 0.8945/50). Trong khi đó, kháng cự trong ngày tại 1.3035, xa hơn là 1.3115/20 (EUR/GBP: 0.9050, 0.9120/25).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Ông Lowe đã chạy theo xu hướng chung của thế giới là "dovish" trong sáng nay khi nhấn mạnh tầm quan trọng của bản cân đối kế toán. Ngoài ra ông nhấn mạnh thêm rằng NHTW này đang chậm chân so với các quốc gia khác và thể hiện sự lo ngại về đường cong lợi suất đang quá dốc và lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Úc quá cao. Điều đó khiến đội nghiên cứu thị trường của chúng tôi phải thay đổi quan điểm về RBA, kỳ vọng họ sẽ chuyển hướng sáng chương trình nới lỏng định lượng (dựa vào lượng tiền "bơm" ra) thay vì tập trung vào mục tiêu lợi suất như trước đó. RBA đã là một trong số những tổ chức thực hiện chương trình QE muộn nhất trong số các NHTW trên thế giới trong nhiều tháng qua, do đó việc thay đổi chính sách quả là chuyện lớn. Thị trường vẫn đang Long AUD do kỳ vọng ông Biden thắng cử, và Long AUD/NZD với kỳ vọng lãi suất âm của NHTW New Zealand do đó câu chuyện này vẫn còn nhiều điều để nói. Thêm vào đó là tin tức tiêu cực hồi đầu tuần khi Trung Quốc cấm nhập khẩu than đá từ Australia khiến bức tranh trở nên tiêu cực hơn nhiều đối với AUD. Về mặt kỹ thuật, tỷ giá đã giảm xuống dưới 0.7150 trong sáng nay, mở đường cho đà giảm xuống mốc 0.7000. Quảng đường giảm giá của AUD/USD cần phải có sự giúp đỡ từ tâm lý rủi ro tiêu cực, do đó Short AUD/CAD là cách an toàn hơn để đặt vị thế Short AUD. Tôi rất thích CAD bởi đồng tiền này gắn liền với kịch bản Biden thắng cử, điều mà tôi nghĩ chưa được định giá nhiều ở đồng tiền này.

JPY – Charlie Cass

USD/JP giao dịch khá tốt ngày hôm qua, đi xuống dưới ngưỡng pivot 105.20/30. Mặc dù chúng tôi nhận thấy price action ổn định qua các mốc quan trọng, đợt giảm giá vừa rồi của USD/JPY vẫn hấp dẫn cho quan điểm bullish đối với JPY. Các chi nhánh của chúng tôi hôm qua không có nhiều hoạt động nhưng có vẻ như xuất hiện nhu cầu từ các ngân hàng trong nước, liên quan đến ngày gotobi. Hôm qua chúng tôi thấy nhu cầu mua JPY mạnh hơn nữa từ các quỹ tiền thật tuy nhiên đã bị lấn át bởi nhu cầu mua USD/JPY từ doanh nghiệp nước ngoài. Chúng tôi vẫn ưa thích quan điểm Long JPY do sự gia tăng nhu cầu đến từ cộng đồng trong nước, tuy nhiên nhu cầu không cao trong vài phiên gần đây và dữ liệu của bộ tài chính hôm qua cho thấy dòng vốn chảy ra khỏi trái phiếu mạnh nhất kể từ tháng 3, khiến chúng tôi khá lo ngại.  Tiếp tục duy trì short USD/JPY tại mức hiện tại, 104.85/90 là mức hỗ trợ tiếp theo với 104.40/50 ở dưới trong khi 105.80/85 là mức kháng cự với 106.10/15 ở bên trên.

CHF – Matthew Pheasant

Thật khó để tìm ra yếu tố dẫn dắt thị trường vì price action trong ngày đang càng trở nên biến động khó lường, với diễn biến tâm lý thị trường liên tục thay đổi trong mỗi phiên. Tuy nhiên, USD/CHF đang giữ vững bên dưới ngưỡng kháng cự ngắn hạn tại 0.9160, vẫn là một khu vực vẫn tốt để thêm vị thế Short. Tuy nhiên, hãy giao dịch với khối lượng nhỏ, do tính thanh khoản kém trên thị trường hiện tại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ