Chìa khoá cho xu hướng tiếp theo của vàng đang nằm trong tay các ETF!

Chìa khoá cho xu hướng tiếp theo của vàng đang nằm trong tay các ETF!

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

21:17 28/12/2020

"Gót chân Asin" của vàng đang ở đâu?

Những ngày cuối năm, mặc dù giá vàng vẫn hưởng lợi từ nhiều yếu tố: một đồng bạc xanh suy yếu, kích thích tài khóa, cung tiền tăng vọt và lãi suất thực vẫn âm, nhưng sự phục hồi vững chắc của giá vàng chỉ thuyết phục được nhà đầu tư khi có sự thay đổi trong việc nắm giữ vàng của các ETF.

Dòng vốn đổ vào các quỹ ETF đã thúc đẩy giá vàng lập kỷ lục trong năm 2020, tổng nắm giữ của các ETF vàng khắp thế giới liên tục tăng cao khi Covid-19 tấn công các nền kinh tế. Nhưng lượng nắm giữ này đạt đỉnh vào tháng 10, sau đó giảm mạnh vào tháng 11 khi những tiến bộ trong nghiên cứu vắc xin đã thay đổi câu chuyện.

Khối lượng vàng của các ETF đã ổn định kể từ giữa tháng 12 khi các nhà đầu tư cân nhắc xem xét diễn biến tiếp theo. Hiện tại, giá vàng đang tăng lên sau khi tổng thống Trump ký gói cứu trợ tiếp theo, và người kế nhiệm ông có thể sẽ còn tăng cường kích thích hơn nữa.

Nếu nắm giữ vàng của các quỹ ETF phục hồi, nhà đầu tư có thể tự tin vào triển vọng của vàng trong nủa đầu năm sau; bằng không, chúng ta vẫn nên hết sức thận trọng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ