Cathie Wood: Lỗ 2 tỷ USD cũng không hoàn toàn là xấu!

Cathie Wood: Lỗ 2 tỷ USD cũng không hoàn toàn là xấu!

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:39 22/03/2023

Quỹ ARK có thể dùng các khoản lỗ để giảm thuế lãi về vốn trong tương lai. Cathie Wood cho biết quỹ của bà đã thua lỗ hơn 2 tỷ USD.

Tuy quỹ ETF do bà quản lý đã có khoảng thời gian tàn khốc vào năm ngoái, Cathie Wood khẳng định điều may mắn nhất ở đây là: khoản lỗ hàng tỷ USD đó sẽ giúp bù đắp phần thuế lãi trên vốn trong tương lai.

Người sáng lập và giám đốc điều hành của ARK Investment Management nói rằng quỹ của bà đã lỗ hơn 2 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu trong thời kỳ thị trường biến động. Các khoản lỗ này có khả năng giảm khoản thuế mà quỹ của bà phải nộp từ số tiền lãi trong tương lai.

Bà Wood nói với Bloomberg: “Hiện tại, chúng tôi có hơn 2 tỷ USD để có thể bù đắp vào phần lợi nhuận trong tương lai. Từ đó, chúng tôi có thể tập trung vào những cổ phiếu tiềm năng và có sức thuyết phục nhất.”

Wood cũng giải thích rằng khi quỹ ARKK giảm mạnh từ mức đỉnh vào tháng 2/2021, danh mục đầu tư cổ phiếu đã được điều chỉnh từ 50 xuống chỉ còn 28 cổ phiếu. Bán cổ phiếu thua lỗ để bù đắp lợi nhuận của danh mục trong tương lai là một chiến lược phổ biến mà các nhà đầu tư sử dụng trong thời kỳ suy thoái của thị trường để giảm nhẹ các tác động tiêu cực.

Các quỹ ETF nhìn chung tiết kiệm thuế hơn các quỹ tương hỗ do sự khác nhau trong việc thực hiện các khoản mua lại bằng hiện vật.

Mặc dù ARK Innovation ETF (mã ARKK) tăng 28.00% từ đầu năm đến nay, quỹ đã phải trải qua khoảng thời gian vô cùng tồi tệ vào năm ngoái khi giảm 67% trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lại lạm phát. Wood từ lâu đã chỉ trích chính sách của ngân hàng trung ương, nói rằng việc tăng lãi suất có thể làm tăng rủi ro giảm phát.

Bất chấp sự phục hồi trong năm 2023, các nhà đầu tư vẫn chưa muốn đổ tiền vào quỹ của bà Wood. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ có 2 ETF của bà có hiệu suất thấp hơn S&P 500, nhưng tất cả đều bị rút ròng vào năm 2023, với việc ARKK mất 47 triệu USD tính đến ngày 20 tháng 3.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ