Cập nhật thị trường 28.02: Chứng khoán châu Á ảm đạm, NZD suy yếu do triển vọng lạm phát dai dẳng

Cập nhật thị trường 28.02: Chứng khoán châu Á ảm đạm, NZD suy yếu do triển vọng lạm phát dai dẳng

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:25 28/02/2024

Chứng khoán châu Á ảm đạm ngày thứ Tư (28/02) trong khi S&P 500 duy trì đà tăng. NZD/USD suy giảm sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) quyết định giữ lãi suất ở mức 5.5%.

Đồng NZD giảm 0.8% sau khi RBNZ cho biết triển vọng lạm phát cân bằng hơn, do hầu hết các thước đo lạm phát đều giảm. Điều này giúp lãi suất chính sách có thể được giữ ổn định như kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đang chờ đợi dữ liệu về ngân sách của Hồng Kông được công bố vào ngày 28/02, dữ liệu sản xuất và cuộc họp chính trị quan trọng ở Bắc Kinh vào tuần tới.

Chứng khoán Nhật Bản và Úc sụt giảm trong khi chứng khoán Hàn Quốc tăng điểm. HĐTL ở Mỹ ổn định mặc dù niềm tin của người tiêu dùng giảm lần đầu tiên sau 4 tháng.

Matt Simpson , chiến lược gia thị trường cấp cao tại City Index, cho biết: "Do dự và thiếu định hướng là những từ thích hợp để miêu tả thị trường hôm nay. Thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu GDP Mỹ và điều đó sẽ còn khiến họ trở nên chần chừ".

Nhà đầu tư tại Mỹ đang phải đối mặt với hai thách thức là kỳ vọng Fed hạ lãi suất bị đẩy lùi và nguồn cung trái phiếu doanh nghiệp mới tăng vọt. Thị trường hiện đang dự đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất không quá 75bps trong năm 2024, phù hợp với dự báo của các nhà hoạch định chính sách.

Solita Marcelli, giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, khuyến nghị: “Nhà đầu tư nên nhanh chóng nắm bắt cơ hội sở hữu trái phiếu với mức lợi suất hấp dẫn hiện tại. Trái phiếu kỳ hạn 5 năm là một lựa chọn phù hợp khi vừa mang lại lợi suất cao, ổn định mà lại vừa nhạy bén với kỳ vọng giảm lãi suất."

Nhà đầu tư hiện đang thận trọng trước dữ liệu lạm phát được công bố vào ngày 29/02 và các bài phát biểu của các ngân hàng trung ương. TPCP Mỹ ổn định trong phiên giao dịch ở châu Á sau phiên đấu thầu trị giá 42 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 7 năm và loạt trái phiếu doanh nghiệp mới được phát hành.

Các giám đốc tài chính cho biết trong dự thảo báo cáo tổng kết của G-20 tại cuộc họp tuần này ở Brazil, rằng khả năng nền kinh tế toàn cầu có thể hạ cánh mềm đang tăng cao, và tình trạng thiểu phát nhanh hớn là một trong những rủi ro đáng chú ý.

Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Michelle Bowman củng cố lại quan điểm khi nói rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm với mức lãi suất hiện tại, nhưng sẽ là quá sớm để bắt đầu nghĩ đến việc xoay trục.

Tại Trung Quốc, cổ phiếu của WuXi AppTec trở thành cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất trong năm nay do lo ngại các lệnh trừng phạt của Mỹ. Trong khi đó, công ty game NetEase đã tăng vọt sau khi được Bắc Kinh đưa vào danh sách phê duyệt,

Giá dầu chấm dứt 2 phiên tăng liên tiếp khi tồn kho Mỹ được dự báo cao hơn và khả năng Opec+ sẽ tiếp tục cắt giảm nguồn cung.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ