Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 10.09: ETF toàn cầu tiếp tục mua ròng phiên thứ 12 liên tiếp, SPDR trung lập!

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 10.09: ETF toàn cầu tiếp tục mua ròng phiên thứ 12 liên tiếp, SPDR trung lập!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

11:23 11/09/2020

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu tiếp tục mua vào 21,000 ounces vàng (0.65 tấn), nâng lượng vàng mua ròng trong năm nay lên 26.81 triệu ounces (khoảng 833.77 tấn).

Đồ thị khối lượng vàng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares - Dubaotiente

Đây là phiên mua ròng thứ 12 liên tiếp của các quỹ ETF trong thời gian gần đây. Lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ ETF tiếp tục xác lập đỉnh cao mới, nhưng khối lượng giao dịch phiên hôm qua lại giảm mạnh sau hai phiên khởi sắc trước đó.

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, đã quay trở lại trạng thái trung lập và không mua bán trong phiên giao dịch hôm qua.

Tổng khối lượng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu đang ở mức 109.72 triệu ounces (3412.7 tấn) và liên tục gia tăng trong 3 tuần gần đây. Tổng giá trị giao dịch đạt 40.47 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ ETF đã tăng 32.3% so với con số 82.9 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng tăng 28.1% trong năm nay lên mức $1,940/oz.

Giá vàng hôm qua đã có nhịp tăng mạnh mẽ hơn $20 lên vùng $1,966/oz sau khi dữ liệu Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp Lần Đầu tuần trước của Hoa Kỳ tăng vọt và cao hơn dự báo, cùng việc đồng USD chịu áp lực sau cuộc họp của ECB. Tuy nhiên, vàng giảm trở lại cuối phiên Mỹ do đồng USD tăng trở lại khi tâm lý rủi ro xấu đi. Các dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ tối nay sẽ là tâm điểm, và sau đó sẽ là cuộc họp chính sách của FED trong tuần sau.

Lượng Vàng nắm giữ (daily) bởi các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg.
Lượng Vàng nắm giữ hàng ngày bởi quỹ SPDR Gold Shares. Ảnh: Bloomberg.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ