Cập nhật giá vàng: XAU/USD chờ đợi dữ liệu từ Hoa Kỳ

Cập nhật giá vàng: XAU/USD chờ đợi dữ liệu từ Hoa Kỳ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 18/01/2023

Vàng đã nhận được hỗ trợ ngày hôm nay nhờ đồng đô la Mỹ yếu hơn khi các thị trường đang háo hức chờ đợi số liệu PPI và doanh số bán lẻ của Mỹ cho tháng 12. XAU/USD hiện đang giữ trên $1900.

 

Vàng vẫn tăng khi lợi suất thực tế tiếp tục đi xuống. Áp lực lạm phát dịu đi ở Mỹ đã ủng hộ việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản cho cuộc họp tháng 2 của Fed thay vì mức tăng 50 điểm cơ bản. USD sụt giảm mặc cho BOJ từ chối thay đổi chính sách YCC vào sáng nay.

Lợi suất thực TPCP Mỹ 10 năm

image1.png

Nhìn vào lịch kinh tế ngày hôm nay, dữ liệu PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ sẽ là tiêu điểm, theo sau là một số quan chức Fed. Nếu các bản phát hành kinh tế cho thấy dấu hiệu của sự suy giảm liên tục trong nền kinh tế Hoa Kỳ, nỗi lo suy thoái kinh tế có thể bắt đầu gia tăng và khiến đồng bạc xanh suy yếu hơn nữa, hỗ trợ thêm cho vàng.

Trung Quốc đã phải vật lộn với các ca nhiễm COVID đang gia tăng trong khi thúc đẩy việc mở cửa trở lại tích cực cho quốc gia này khiến thị trường không chắc chắn về tương lai. Nếu Trung Quốc kiểm soát được tình hình COVID hiện tại, thì gói kích thích tài khóa có thể thúc đẩy nhu cầu vàng, mang lại một luồng gió khác cho kim loại màu vàng.

BIỂU ĐỒ XAU/USD (D1)

image3.png

Biểu đồ vàng giao ngay khung ngày cho thấy phe bò duy trì ngưỡng 1900 làm hỗ trợ sau khi test xuống dưới trong phiên giao dịch châu Á. Cây nến ngày với râu nến dài có thể là xu hướng tăng tiếp theo của vàng, tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào dữ liệu của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay. Chỉ báo RSI dường như sắp thoát khỏi vùng quá mua có khả năng tạo ra một số động lực để đẩy giá xuống thấp hơn. Nhìn vào giao cắt vàng (màu xanh lục), tín hiệu kỹ thuật đã diễn ra như mong đợi nhưng giá XAU/USD tăng mạnh có thể dẫn đến một đợt giảm giá khi những người đầu cơ giá lên tìm cách thoát khỏi vị thế của họ.

Các mức kháng cự:

  • 1930.00
  • 1919.90

Các mức hỗ trợ:

  • 1909.80
  • 1900.00
  • 1880.00

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ