Cập nhật diễn biến thị trường trong ngày kiểm phiếu thứ 3.

Cập nhật diễn biến thị trường trong ngày kiểm phiếu thứ 3.

17:14 06/11/2020

Chỉ số Nikkei quay trở lại mức của năm 1991, đây là một sự ấn tượng ngoài sức tưởng tượng. Nhưng đối với thị trường, câu chuyện bất thường về tuần diễn ra cuộc bầu cử Mỹ là hiệu suất kinh hoàng của tất cả các loại tài sản rủi ro và trú ẩn.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã gần đến hồi kết khi ứng viên Joe Biden bất ngờ dẫn trước tại bang Georgia, hãy xem động thái vô cùng ấn tượng của các loại tài sản dưới đây:

  • Chỉ số Nikkei 225 tăng 5.9%, tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 5 và có mức đóng cửa cao nhất trong 39 năm qua. Chỉ số Nasdaq 100 và S&P 500 E-Minis hiện đang có tuần tăng mạnh nhất kể từ hồi tháng 4.
  • Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng 5.9%, tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 4. Chỉ số MSCI toàn cầu tăng 7.4%, mức tăng theo tuần lớn nhất kể từ tháng 4.
  • Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đang nắm tới mục tiêu mức cao nhất kể từ năm 2015, mức tăng tốt nhất kể từ tháng 7. Chỉ số Stoxx 600 đã có tuần giao dịch tốt nhất kể từ tháng 4.
  • Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 10bps xuống 0.77%, tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 6.
  • Các đồng tiền trong nhóm G-10 tăng vọt so với USD, dẫn đầu là NOK tăng 3.8% (tuần tốt nhất kể từ tháng 6), AUD tăng 3.4% (tuần tăng mạnh nhất trong 5 tháng qua).
  • Bên ngoài G-10, chúng ta có CZK tăng 3.8% so với USD và BRL là một đồng tiền trong khu vực các quốc gia mới nổi tăng 3.7% so với USD (tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 8).
  • Bloomberg Barclays Global Credit Agg tăng 1.5%, mức tăng nhiều nhất kể từ tháng 4.
  • Dầu thô WTI tăng hơn 6%, tuần tăng tốt nhất trong một tháng qua và vàng có mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7.
  • Chỉ số tiền điện tử của Bloomberg Galaxy đã tăng 15%, cao nhất kể từ tháng 7.
  • Liệu có một loại tài sản nào giảm hay không? Câu trả lời là USD, với mức giảm 1.7%, tuần giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 3 và hiện đang tiếp tục hướng tới mức đóng cửa hàng tuần thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2018. Ngoài ra, USD còn có một người bạn đồng hành khác đó là quặng sắt, với mức giảm giảm 1.8% trong tuần.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ