Cáo trạng cựu tổng thống Trump: Cáo buộc gồm vi phạm luật gián điệp và âm mưu cản trở điều tra

Cáo trạng cựu tổng thống Trump: Cáo buộc gồm vi phạm luật gián điệp và âm mưu cản trở điều tra

14:58 09/06/2023

Donald Trump đã trở thành tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên, bị truy tố về các cáo buộc hình sự liên bang.

Cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump

Theo luật sư James Trusty của ông Trump, ông đã thông báo trên nền tảng Truth Social của mình về việc bị truy tố. NBC News đã xác nhận ngay sau đó rằng ông phải đối mặt với 7 cáo buộc, bao gồm tuyên bố sai sự thật, âm mưu cản trở và cố tình giữ lại các tài liệu vi phạm Đạo luật Gián điệp.

Trump, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa vào năm tới, dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại một tòa án liên bang ở Miami vào thứ Ba. Cựu tổng thống đã cất giữ nhiều tài liệu mật tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Nam Florida, sau đó các đặc vụ liên bang đã đột kích vào năm ngoái và thu giữ hồ sơ.

Cựu tổng thống nói rằng ông vô tội và coi vụ việc là “trò lừa bịp”.

Công tố viên đặc biệt Jack Smith đang điều tra Trump về việc loại bỏ các tài liệu mật khỏi Nhà Trắng sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ, cũng như những động thái nhằm cản trở cuộc điều tra của chính phủ.

Đây là lần thứ hai Trump bị truy tố. Đầu năm nay, một đại bồi thẩm đoàn ở New York đã truy tố Trump với cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến các khoản thanh toán cho những phụ nữ đã có quan hệ tình ái với ông.

Trump vẫn phải đối mặt với hai cuộc điều tra hình sự khác: cuộc điều tra của Smith về bạo động ủng hộ Trump ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol Hoa Kỳ và cuộc điều tra ở bang Georgia xem xét liệu ông có cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở bang đó hay không.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ