Căng thẳng Mỹ-Trung sẽ kéo dài nhưng không vượt ra khỏi tầm kiểm soát

Căng thẳng Mỹ-Trung sẽ kéo dài nhưng không vượt ra khỏi tầm kiểm soát

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:25 04/05/2020

Mối quan hệ giữa Trung Quốc-Hoa Kỳ vẫn sẽ là một nguyên nhân gây căng thẳng cho thị trường trong những tháng tới, nhưng sẽ có những yếu tố giúp kiềm chế tình hình.

Chỉ còn chưa đầy sáu tháng nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Trump đang thất thế ở các cuộc thăm dò gần đây. Công chúng Mỹ có vẻ dễ chấp nhận với làn sóng phản đối Trung Quốc, và Joe Biden thì đang chỉ trích Trump đang tỏ ra yếu thế trước đối thủ quyền lực của nước Mỹ. Các chuyên gia của Brookings (và một số chuyên gia khác) cho rằng có khả năng cao sẽ tiếp tục xảy ra bất đồng và việc ai sẽ trở thành người bị đổ lỗi trong đại dịch Covid-19 sẽ là một phần trong việc chạy đua giành vị trí và quyền lực ở một thế giới hậu Covid.

Tình hình rõ ràng là tiêu cực đối với thị trường, nhưng sự căng thẳng có khả năng sẽ bị hạn chế trong trung hạn bởi những yếu tố sau đây:

  • Trung Quốc đã không còn chú trọng vào việc để đồng Nhân dân tệ mất giá. Các nhà chức trách nhiều khả năng sẽ cung cấp một vài sự hỗ trợ cho đồng CNY khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại vào ngày 6/5.
  • Kinh nghiệm của cuộc xung đột thương mại cho thấy giọng điệu của Trump sẽ thay đổi theo các phản ứng bất lợi của thị trường chứng khoán

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ