Các trader có còn đoái hoài đến số ca nhiễm Covid tăng cao?

Các trader có còn đoái hoài đến số ca nhiễm Covid tăng cao?

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:42 25/10/2021

Đang có những tranh luận nóng hổi về việc liệu số ca nhiễm tăng cao có lại một lần nữa khiến thị trường quy phục hay không. Tuy nhiên, điều duy nhất ai cũng có thể đồng lòng lúc này chỉ là “sẽ sớm biết được thôi”.

Hiện tại, số ca tử vong đang ở mức cao nhất kể từ mùa xuân. Đây có thể là do thay đổi theo mùa - các ca tử vong đều tăng cao trong mùa đông.

Đồ thị trên so sánh số ca tử vong liên quan tới Covid tại châu Âu với số ca tử vong trung bình tuần tại Anh trong 5 năm trước dịch. Ta có thể thấy hiệu ứng của mùa ở đây. Cả hai đều giống nhau tới khó tin.

Câu hỏi với thị trường lại không phải là đợt bùng phát có to hay không, mà là phản ứng chính sách và phản ứng hành vi nghiêm trọng đến mức nào. Nếu chính phủ áp lệnh phong tỏa, hoặc nếu nhiều người quyết định làm việc tại nhà do rủi ro đi ra nơi công cộng tăng, sẽ có ảnh hưởng tới tăng trưởng, và với cả thị trường.

Về tăng trưởng, nếu vấn đề này lan sang cả các nền kinh tế G10, khẩu vị rủi ro sẽ bị ảnh hưởng rất mạnh. Còn về thị trường, sẽ rất khó để xác định bằng dữ liệu, nên những ảnh hưởng sẽ chỉ đến sau vài tháng. Nhưng đến lúc đó, mọi chuyện sẽ không còn quan trọng nữa rồi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ