Các quỹ phòng hộ short JPY mạnh nhất trong 1 năm

Các quỹ phòng hộ short JPY mạnh nhất trong 1 năm

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

11:05 17/07/2023

Vị thế của các quỹ phòng hộ đang bearish nhất với JPY trong hơn một năm ngay khi đồng tiền này bước vào pha tăng mạnh.

Các quỹ đầu cơ đã nâng vị thế bán ròng JPY thêm 3,582 hợp đồng lên 58,099, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái, theo dữ liệu từ CFTC.

Các quỹ đầu cơ đẩy mạnh short JPY ngay giữa giai đoạn tăng mạnh của đồng tiền, tăng khoảng 4% so với USD khi lạm phát Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến và chiến lược carry trade thoái trào. Việc phòng hộ trước rủi ro Ngân hàng Nhật Bản điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất tại cuộc họp vào tuần tới cũng đã hỗ trợ đồng tiền này.

Theo các chiến lược gia của Ngân hàng Commonwealth Australia, JPY có thể tiếp tục tăng trong tuần này do sự suy yếu của USD và báo cáo lạm phát của Nhật Bản có thể tiếp tục đẩy mạnh kỳ vọng điều chỉnh chính sách YCC của Ngân hàng Nhật Bản.

Việc các vị thế short JPY bị quét có thể gây thêm áp lực lên USDJPY. Các quỹ phòng hộ đã short JPY kể từ năm 2021, với vị thế tăng gấp đôi năm nay.

Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #USDJPY #BoJ

Broker listing

Cùng chuyên mục

JPY tăng giá khi CPI Mỹ hạ nhiệt, BoJ "thở phào nhẹ nhõm"
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPY tăng giá khi CPI Mỹ hạ nhiệt, BoJ "thở phào nhẹ nhõm"

JPY tiếp tục tăng giá trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm, sau khi tăng 1% đêm qua, do các nhà giao dịch gia tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay khi có dấu hiệu áp lực lạm phát của Mỹ đang hạ nhiệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ