Các quỹ đầu cơ bán ròng EUR mạnh nhất trong 11 tháng

Các quỹ đầu cơ bán ròng EUR mạnh nhất trong 11 tháng

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:39 25/09/2023

Các quỹ phòng hộ đã gia tăng vị thế bán ròng EUR lên mức cao nhất trong gần một năm trước kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Theo dữ liệu từ CFTC, nhóm đầu cơ đã nâng lượng vị thế bán ròng EUR lên 23,306 hợp đồng trong tuần kết thúc ngày 19/9, nhiều nhất kể từ ngày 11/10. Các quỹ tiền thật dài hạn cũng hạ vị thế mua đồng tiền này trong tuần thứ 6 liên tiếp.

Ashvin Murthy, giám đốc đầu tư của quỹ phòng hộ AVM Capital Pte, cho biết: “Châu Âu đang phải vật lộn với tăng trưởng yếu kém và lạm phát dai dẳng, trong khi Mỹ đang tận hưởng tăng trưởng vượt xu hướng được hỗ trợ bởi lực lượng tiêu dùng mạnh mẽ. Giai đoạn Mỹ vượt trội này đang hỗ trợ USD và chúng tôi dự báo EUR sẽ vẫn chịu áp lực trong 6 tháng tới.”

EUR đã giảm 10 tuần liên tiếp, pha giảm dài nhất kể từ khi ra mắt cách đây hơn hai thập kỷ, do tăng trưởng kinh tế chững lại ảnh hưởng đến nhu cầu. Lạm phát hạ nhiệt và lo ngại suy thoái gia tăng đã khiến thị trường bắt đầu định giá ECB hạ lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 7 tới, củng cố tâm lý bearish với EUR.

Dữ liệu lạm phát Eurozone công bố trong tuần này có thể cung cấp xúc tác mới cho phe short đồng tiền, vốn đã giảm hơn 2% so với USD trong quý III.

Capital Economics nhận thấy rủi ro EUR quay trở lại mức ngang giá với USD vào cuối năm nay, trong khi RBC Capital Markets dự báo đồng tiền này sẽ kiểm tra mức 1.02 vào quý II/2024.

Theo Carol Kong, chiến lược gia tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, “tăng trưởng chậm lại trong nền kinh tế Eurozone” đang góp phần thúc đẩy xu hướng giảm. “Với việc EUR cũng đã vào quá mua, cũng không quá bất ngờ khi các vị thế bán gia tăng.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?

Bất kỳ nhà giao dịch tiền tệ truyền thống nào cũng khuyên rằng: “mua USD, đeo kim cương”. Điều này chắc chắn là một kèo tốt trong năm nay, nhưng lại gây ra nhiều căng thẳng trên khắp thế giới. Nhưng nếu bạn đang mong chờ một cú sốc để xoay chuyển tình thế này, thì chắc bạn sẽ phải đợi rất lâu đó.
Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc

Cuộc họp gần đây của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã khiến thị trường chứng khoán khởi sắc khi Chủ tịch Jerome Powell có lập trường "ôn hòa" hơn dự kiến. Mặc dù ông Powell thừa nhận tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát còn hạn chế, nhưng việc lạm chậm chính sách "Thắt chặt định lượng" (QT) đã khiến phe bò phấn khích.
Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ