Các nhà giao dịch đặt cược vào "Làn sóng xanh" nên lưu ý theo dõi điều gì?

Các nhà giao dịch đặt cược vào "Làn sóng xanh" nên lưu ý theo dõi điều gì?

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

22:23 03/11/2020

Dường như giao dịch với kỳ vọng "Làn sóng xanh" sớm bắt đầu. Chỉ số chứng khoán Mỹ tăng, đồng đô la giảm và lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn đang muốn bứt phá cao hơn.

Hiện nay, ngay cả một người dõi theo chính trị bình thường cũng biết tiểu bang Pennsylvania là điểm đến trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Nhưng đó chỉ là một phần của ‘Làn sóng xanh’. Trong những tuần cuối cùng của chiến dịch, Georgia đã trở thành tiểu bang quan trọng cần theo dõi khi nắm quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ, với hai ghế bất thường giành được.

Gần đây nhất vào ngày 24/10, công ty tổng hợp thăm dò FiveThirtyEight đã chỉ ra Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đương nhiệm David Perdue có 71% cơ hội đánh bại kẻ thách thức thuộc Đảng Dân chủ, Jon Ossoff. Tỷ lệ cược của Perdue kể từ đó đã giảm xuống còn 57%, mức thấp nhất chưa từng có, khiến cuộc đua trở nên chặt chẽ hơn trên toàn quốc. Purdue, giống như Kelly Loeffler, người theo Đảng Cộng hòa, đã bị buộc tội giao dịch nội gián dựa trên thông tin không công khai về mức độ nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Trong khi đó, đã có một sự thay đổi lớn trong cuộc bầu cử đặc biệt cho ghế Thượng viện khác của bang. FiveThirtyEight ước tính vào ngày 14/10 rằng có 72% khả năng một đảng viên Cộng hòa sẽ giành chiến thắng. Điều đó đã hoàn toàn thay đổi trong vài tuần qua: một đảng viên Dân chủ - gần như chắc chắn là Raphael Warnock - hiện có tỷ lệ chiến thắng tới 63% vào tháng Giêng.

Giả sử Doug Jones thua ở bang Alabama, đảng Dân chủ sẽ cần phải lật bốn ghế để đạt được 50 thượng nghị sĩ (bao gồm cả những người độc lập như Bernie Sanders và Angus King). Bang Colorado và Arizona có vẻ khả thi, với tỷ lệ cược lần lượt là 84% và 78% từ FiveThirtyEight. Tiếp theo là Bắc Carolina, với 68%. Sau đó, có bốn cuộc đua: Maine, Iowa và hai ghế Georgia.

Trong bối cảnh Georgia là một trong những nơi cuộc bầu cử đầu tiên kết thúc, lúc 7 giờ tối miền đông và tổng số phiếu bầu sớm ở tiểu bang đạt 94% tổng số cử tri đi bỏ phiếu năm 2016, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy đảng Dân chủ đang làm tốt hơn kỳ vọng có thể khiến "Làn sóng xanh" khởi động sớm trong đêm, và tạo ra cơ hội tiềm năng nhằm kiểm soát Thượng viện.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ