Các định chế tài chính đồng lòng short GBP trước thềm cuộc họp BoE

Các định chế tài chính đồng lòng short GBP trước thềm cuộc họp BoE

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:39 21/09/2023

Lạm phát Anh bất ngờ giảm đã giúp phe short GBP thắng lớn và một số nhà phân tích nhận thấy dư địa giảm vẫn còn.

GBPUSD (khung D1)
GBPUSD (khung D1)

GBPUSD đã giảm xuống 1.2305 trong phiên  u thứ Năm, mức thấp nhất kể từ tháng 4 khi các trader đánh giá lại khả năng BoE tiếp tục tăng lãi suất. Ngân hàng CBA cho biết GBP có thể suy yếu xuống 1.2075 trong khi Nomura dự báo giảm sâu hơn về 1.18.

Theo Carol Kong, chiến lược gia tại CBA, “hiện có nguy cơ cao hơn là BOE sẽ báo hiệu sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt tại cuộc họp hôm nay. Giọng điệu ôn hòa sau cuộc họp có thể ảnh hưởng thêm đến kỳ vọng của BoE và GBPUSD.”

Một pha giảm nữa có thể khiến vận mệnh của GBP tồi tệ hơn sau khi đồng tiền này giảm gần 3% trong tháng này. Dữ liệu lạm phát thứ Tư đã tiếp thêm động lực mới cho đội đánh xuống, đồng thời thúc đẩy những ngân hàng như Nomura và Goldman Sachs đảo ngược dự báo tăng lãi suất.

Thị trường hạ định giá BoE thắt chặt từ 80% tuần trước xuống chỉ khoảng 50%. Một số nhà kinh tế kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ lựa chọn “tăng lãi suất ôn hòa” giống như Ngân hàng Trung ương Châu u đã làm trong quyết định mới nhất của mình.

Ngân hàng DBS nằm trong số những bên có quan điểm đó. Các chiến lược gia gồm Taimur Baig viết trong một ghi chú rằng mặc dù ngân hàng dự báo BoE thắt chặt 25bp, họ dự báo “đồng bảng Anh sẽ giảm do quyết định tăng lãi suất ôn hòa vào ngày hôm nay”.

Jordan Rochester, chiến lược gia tiền tệ tại Nomura, viết trong một ghi chú: “Có thể giữ short GBPUSD xuống 1.22, sau đó là đáy 1.18 được thiết lập vào tháng 3”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?

Chủ tịch Powell và Fed đã nói rằng lạm phát đang khiến họ không thể cắt giảm lãi suất. Vào đầu năm, thị trường định giá Fed sẽ có 7 lần cắt giảm lãi suất 25 bps, bắt đầu vào tháng 3, con số này giảm còn dưới 2 lần trong năm nay, thời điểm bắt đầu được đẩy sang tháng 9.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ