Các chủ đề dẫn dắt thị trường: bùng phát Covid, tiền mã hóa và các ngân hàng trung ương

Các chủ đề dẫn dắt thị trường: bùng phát Covid, tiền mã hóa và các ngân hàng trung ương

10:24 12/04/2021

"Ngó lơ" mối đe dọa vi rút không có nghĩa là nó không tồn tại!  Số ca lây nhiễm và tử vong do vi-rút Covid-19 đang tăng với tốc độ đủ nhanh để thu hút sự chú ý trên thị trường một lần nữa, ngay cả khi có nhiều câu chuyện khác đang diễn ra.

Mối đe doạ vi-rút tái bùng phát quay trở lại; dữ liệu kinh tế Mỹ liệu có thúc đẩy lạm phát?
Mối đe doạ vi-rút tái bùng phát quay trở lại; dữ liệu kinh tế Mỹ liệu có thúc đẩy lạm phát?
  • Số ca nhiễm vi-rút trên toàn cầu đang ở mức cao nhất trong gần 3 tháng và đang trên đà đạt mức kỷ lục chỉ trong hơn một tuần (sử dụng dữ liệu trung bình 7 ngày). Ấn Độ hiện đang là tâm chấn và điều này rất quan trọng do đây là nền kinh tế lớn thứ 5 với dân số chiếm 18% thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang chứng kiến ​​một sự leo thang số ca nhiễm theo đường Parabol. Số ca tử vong trên toàn cầu hiện cũng đang tăng lên, trong đó Brazil và Đông Âu tiếp tục chịu ảnh hưởng không đồng đều. Trước khi cho rằng đây chỉ là vấn đề của EM (các nước đang phát triển), hãy lưu ý rằng Hoa Kỳ cũng đang phải chứng kiến một vẫn đề tương tự. Vắc-xin cuối cùng sẽ thành công nhưng những bằng chứng từ Chile cho thấy nó sẽ đạt được mục tiêu này muộn hơn kỳ vọng. Tôi đã quá lạc quan về tình hình vi-rút và tin rằng mình không phải người duy nhất; cái nhìn của mọi người về vấn đề này sẽ cần phải thay đổi.
  • Mùa thu nhập ngân hàng Hoa Kỳ sẽ bắt đầu vào thứ Tư và một lần nữa chủ đề cổ phiếu chu kỳ và giá trị trên thị trường chứng khoán sẽ lại trở thành tâm điểm.
  • Đợt IPO của Coinbase có thể là một cột mốc phát triển cho lĩnh vực tiền điện tử. Động lực tăng trưởng của bitcoin đã bị đình trệ cho đến cuối tuần trước khi chứng kiến ​​một đợt tăng khác sau đó. 
  • Liệu chỉ số CPI của Hoa Kỳ vào thứ Ba và kỳ vọng lạm phát của Michigan vào thứ Sáu có khiến lợi suất tiếp tục tăng hay không? Dữ liệu về doanh số bán lẻ trong tháng 3 có thể rất lớn trong bối cảnh các báo cáo cho biết các biện pháp kích thích mới nhất được sử dụng cho mục đích tiêu dùng nhiều hơn hơn là giao dịch.
  • Đây cũng là một tuần có nhiều dữ liệu lớn của Trung Quốc trong bối cảnh thị trường chứng khoán của nước này tiếp tục gặp khó khăn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ

USDJPY có thể đang định giá việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ bỏ chính sách lãi suất âm, điều ta biết gần như chắc chắn sẽ xảy ra nhờ những thông tin rò rỉ trên truyền thông - nhưng cặp tiền vẫn có thể bị bán tháo khi thị trường phản ứng phút đầu tiên. Và đó sẽ chỉ là khởi đầu cho giai đoạn biến động mạnh của đồng Yên cho đến khi Thống đốc Ueda kết thúc cuộc họp báo vài giờ sau khi tuyên bố của BoJ được đưa ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ