Các chủ đề dẫn dắt: Dollar phục hồi và đồng tiền của các nước đang phát triển chuẩn bị đảo chiều

Các chủ đề dẫn dắt: Dollar phục hồi và đồng tiền của các nước đang phát triển chuẩn bị đảo chiều

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:08 14/06/2021

Lợi suất?! Quả là một tuần đầy biến động, và không phải là điều mà chúng tôi đã dự đoán ở đây trên MLIV một tuần trước. Có nhiều báo cáo về cách câu chuyện lạm phát đã thay đổi, nhưng một quan điểm cân bằng hơn sẽ cho rằng trái phiếu là loại tài sản bất thường nhất của tuần trước.

Dollar phục hồi và đồng tiền của các nước đang phát triển chuẩn bị đảo chiều
Dollar phục hồi và đồng tiền của các nước đang phát triển chuẩn bị đảo chiều

Cuộc họp sắp diễn ra của Fed kết hợp với các ngày nghỉ lễ trên một số thị trường lớn của châu Á mang đến cho chúng ta một khởi đầu tuần yên tĩnh - nhưng có một số yếu tố chính đang diễn ra:

Đồng Dollar sẽ không “chết”. Phần lớn thị trường dường như hoàn toàn bị thuyết phục về sự sụp đổ của nó, khi Hoa Kỳ đưa ra mức thâm hụt kép và lợi suất thực âm đáng kể. Sự sụp đổ của lợi suất Hoa Kỳ là câu chuyện lớn nhất của tuần trước và chúng ta đã được nghe kể về thị trường mùa hè đầy rủi ro, biến động thấp. Vậy mà chỉ số DXY có mức đóng cửa cao thứ hai trong 4 tuần qua? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bất kỳ bất ngờ nhỏ hawkish nào từ Fed? Đáng suy ngẫm vì điều đó khiến họ không thể ngạc nhiên một cách dovish hơn nữa.

Có phải các đồng tiền của các nước đang phát triển (EM) sắp gây ra nước mắt cho những người tham lam nhảy vào muộn màng? Mọi người gần đây đều tham gia đặt cược vào các đồng tiền EM, nhưng đột nhiên tin tốt vào tuần trước không nhận được nhiều phản ứng tích cực nữa. Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy vị thế thị trường đang nghiêng về một phía. Và sau đó, thứ Sáu là ngày tồi tệ nhất trong 6 tuần đối với Chỉ số JPMorgan EM Currency Index. Sự sụp đổ gần đây của biến động đã khuyến khích mọi người xây dựng quy mô vị thế của họ, vì vậy khu vực này đã xảy ra điều chỉnh.

Nhóm của tôi không hoàn toàn bị thuyết phục bởi giá trị của một trong hai ý tưởng này. "Thị trường mùa hè biến động thấp" là sự đồng thuận chung trên thị trường và đó là một quan điểm hợp lý. Nhưng mức độ tự mãn ngoài thị trường khiến tôi lo lắng, đặc biệt là khi nó được kết hợp với động thái của lợi suất mà các tài sản khác đang không tin tưởng chạy theo.

Mark Cudmore, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ