BoJ đang xem xét hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cũng như lạm phát

BoJ đang xem xét hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cũng như lạm phát

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:18 12/01/2024

Các quan chức BoJ có thể sẽ thảo luận về việc cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và thước đo lạm phát trong cuộc họp chính sách vào cuối tháng này.

Các quan chức có thể sẽ xem xét điều chỉnh giảm triển vọng CPI không bao gồm thực phẩm tươi sống xuống khoảng 2.5% từ mức 2.8% trong năm tài chính bắt đầu vào tháng 4 do giá dầu giảm. Trong năm tài chính tiếp theo, họ tiếp tục kỳ vọng chỉ số này sẽ thấp hơn một chút so với mục tiêu 2% của ngân hàng.

BoJ sẽ đưa ra các dự báo cập nhật hàng quý khi họp vào ngày 22-23 tháng 1 trong bối cảnh nhiều kỳ vọng rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất âm trong tháng này vì cần chờ đợi thêm dữ liệu về tiền lương và giá cả.

Các quan chức cũng có thể thảo luận về việc cắt giảm dự báo tăng trưởng cho năm tài chính sau khi số liệu GDP trong quý III thấp hơn dự kiến.

USDJPY cũng tăng trong báo cáo này.

Các quan chức BoJ cũng cần thêm dữ liệu để nhận biết tác động kinh tế từ trận động đất ở bán đảo Noto xảy ra vào ngày đầu năm mới.

Các nhà kinh tế đã đánh dấu tháng 4 là tháng có nhiều khả năng BoJ sẽ tăng lãi suất ngắn hạn lần đầu tiên kể từ năm 2007, sau khi công bố kết quả sơ bộ về các cuộc đàm phán tiền lương hàng năm giữa các công đoàn và công ty.

Kể từ trận động đất, thị trường đặt ít kỳ vọng hơn về việc chấm dứt lãi suất âm của ngân hàng. Hợp đồng swap qua đêm hiện được dự đoán tăng giá vào tháng 4 ở mức khoảng 28% so với hơn 60% vào cuối năm ngoái.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng chính sách Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn bằng trái phiếu, giảm phụ thuộc vào PBOC
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Các ngân hàng chính sách Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn bằng trái phiếu, giảm phụ thuộc vào PBOC

Thị trường trái phiếu Trung Quốc đang chứng kiến một đợt phục hồi mạnh mẽ, và các "ngân hàng chính sách" của nước này đang chuyển hướng từ việc vay vốn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sang tự huy động vốn bằng cách phát hành trái phiếu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ