BoE nhất trí với thêm 150 tỷ Bảng cho QE, đẩy nhanh tốc độ thu mua tài sản

BoE nhất trí với thêm 150 tỷ Bảng cho QE, đẩy nhanh tốc độ thu mua tài sản

15:14 05/11/2020

Nếu không có những thông tin rò rỉ trước thông báo về chính sách tiền tệ của BoE, có lẽ chúng tôi đã phải đổi mặt với phản ứng từ thị trường nhiều hơn nữa.

Nhưng thay vào đó, thứ mà chúng tôi gặp được là một phản ứng liên quan đến những thông tin được tiết lộ như cái cách mà thị trường phản ứng đêm qua khi thông tin về thêm 150 tỷ Bảng cho QE lên trên các mặt báo. 

Về những cập nhật của dự báo, chúng tôi đã hạ bậc tăng trưởng như thường lệ nhằm minh chứng cho những động thái của ngày hôm nay cũng như nhắc lại về tính linh hoạt của chương trình thu mua tài sản. Sự linh hoạt này kéo theo một sự gia tăng tốc độ thu mua tài sản nếu như "những hoạt động chức năng thiết yếu của thị trường trở nên tồi tệ hơn" nhưng đó cũng chính là yếu tố trước tiên làm tăng tốc độ thu mua. BoE có dự định thu mua thêm các tài sản mới cho tới cuối năm 2021 nhưng với tốc độ như hiện tại, lượng tài sản sẽ nhanh chóng hết sạch. Chúng ta có thể sẽ thấy được các hoạt động thu mua tài sản với tốc độ hiện tại sẽ được tiến hành trước tiên nhằm hạ thấp lại tốc độ thu mua vào cuối năm 2021. Nếu BoE tiếp tục duy trì tốc độ như gần đây thì khoản tiền 875 tỷ Bảng sẽ hoàn toàn được đáp ứng vào đầu tháng 9.

Thống đốc BoE Andrew Bailey

Giả định rằng, mọi thứ có thể sẽ tốt hơn trong năm 2021 về vấn đề dịch bệnh cũng như nhiều hơn các chính sách tài khoá, tiền tệ được thông qua. Việc BoE quyết định mức 150 tỷ Bảng khi họ có thể dễ dàng hoàn thành 100 tỷ Bảng có thể được giải thích nhờ các "cân nhắc về kiểm soát rủi ro"  đã được nêu rõ. Họ sẽ không chấp nhận cho sự suy giảm các hoạt động kinh tế được thổi phồng lên bởi lý do "thắt chặt tiền tệ" và do đó QE sẽ giúp cho việc kiểm soát lợi suất của trái phiếu chính phủ. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ