BOE đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cuộc họp ngày hôm qua?

BOE đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cuộc họp ngày hôm qua?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:47 19/03/2021

Biên bản cuộc họp tháng 3 của BOE không cho thấy bất kỳ báo động nào về sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu. Tuy nhiên, nó cung cấp một lời nhắc nhở cho các nhà đầu tư rằng họ sẵn sàng nới lỏng một lần nữa nếu đà phục hồi gây thất vọng và có một yêu cầu cao hơn bình thường đối với chính sách thắt chặt. Kịch bản chính của Bloomberg Economics là BOE vẫn sẽ giữ nguyên chính sách trong năm nay với động thái tiếp theo của lợi suất có nhiều khả năng là tiếp tục tăng.

BOE đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cuộc họp ngày hôm qua?
BOE đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cuộc họp ngày hôm qua?

Ủy ban Chính sách Tiền tệ dường như xem đà tăng của lợi suất là phù hợp với triển vọng kinh tế được cải thiện. Sự thành công gần đây của chương trình tiêm chủng và kích thích tài khóa ở Anh và Hoa Kỳ là 3 yếu tố chính giúp thúc đẩy phục hồi kể từ tháng 2.

Tuy nhiên, Ủy ban Chính sách Tiền tệ cũng duy trì định hướng chính sách của mình, cho biết họ sẵn sàng hành động nếu triển vọng lạm phát suy yếu. Họ cũng cho biết họ cần phải thấy bằng chứng rõ ràng rằng lạm phát sẽ đạt mục tiêu bền vững trước khi thu lại các chính sách hỗ trợ.

Các nhà đầu tư dường như đặt nhiều sự quan tâm hơn vào thông điệp thứ hai này. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm giảm 1 điểm cơ bản ngay sau khi biên bản cuộc họp được công bố. Tỷ giá của Sterling so với đồng Dollar cũng giảm 0.2%.

Ủy ban Chính sách Tiền tệ đã đưa ra đánh giá định tính về các tin tức kinh tế trong nước quan trọng kể từ dự báo hồi tháng 2. Điểm mấu chốt là có vẻ như Ủy ban Chính sách Tiền tệ sẽ nâng cấp triển vọng năm 2021 vào tháng 5 do việc nới lỏng các hạn chế nhanh hơn dự kiến, các biện pháp ngân sách và số liệu GDP tháng 1 tốt hơn dự kiến.

Điều đó phù hợp với nhận xét của Thống đốc Andrew Bailey vào đầu tuần này rằng sản lượng hiện có thể trở lại mức trước đại dịch vào cuối năm nay. Có vẻ như họ sẽ điều chỉnh dự báo tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp hơn và muộn hơn so với tháng 2 (7.75% trong quý III).

Kịch bản chính của Bloomberg Economics cho rằng BOE sẽ giữ nguyên chính sách trong năm nay. Với định hướng chính sách mà họ đã ban hành, ngay cả khi đà phục hồi diễn ra như dự kiến, họ cũng không muốn làm dấy lên những đồn đoán về thắt chặt chính sách. Có lẽ sẽ phải chờ đến năm sau để được thấy cuộc tranh luận về việc loại bỏ các chương trình kích thích thực sự nóng lên.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ