Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cho biết sẽ có biện pháp thích hợp nếu tỷ giá hối đoái biến động quá mức

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cho biết sẽ có biện pháp thích hợp nếu tỷ giá hối đoái biến động quá mức

10:14 18/10/2022

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Ba cho biết các nhà chức trách sẽ có hành động thích hợp nếu thị trường ngoại hối biến động quá mức do hoạt động đầu cơ

Ông Suzuki từ chối bình luận khi được hỏi liệu các nhà chức trách có đang bí mật can thiệp để hỗ trợ JPY hay không.

Ông nói: “Chúng tôi không thể ngồi yên nhìn thị trường ngoại hối bị chi phối quá mức bởi các nhà đầu cơ. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các biến động trên thị trường tiền tệ."

Ông Suzuki sau đó đã nói với quốc hội rằng chính phủ sẵn sàng có hành động "dứt khoát" chống lại việc đầu cơ khiến JPY mất giá quá mức. Khi được một nhà lập pháp hỏi ý của ông về hành động dứt khoát, Suzuki nói: "Chúng tôi đã can thiệp vào thị trường ngoại hối tháng trước."

Cũng tại phiên họp quốc hội, Thủ tướng Fumio Kishida cũng cho biết biến động thị trường ngoại hối do đầu cơ gây ra là chưa chắn chắn.

Ông Kishida không đồng ý quan điểm của thị trường rằng chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của BoJ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự suy yếu mạnh mẽ của JPY, cho biết tỷ giá hối đoái thay đổi dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ do chênh lệch lãi suất Mỹ - Nhật.

Ông cho biết: “BoJ quyết định chính sách tiền tệ không chỉ dựa trên sự biến động của thị trường ngoại hối mà trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như diễn biến kinh tế và giá cả cũng như tác động đến các công ty vừa và nhỏ”.

Nhật Bản đã bỏ ra 18.81 tỷ USD để can thiệp mua JPY nhằm nâng giá JPY lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Vẫn còn suy đoán rằng các nhà chức trách có thể đã can thiệp vào thị trường ngoại hối mà không thông báo, Suzuki đã từ chối bình luận về điều đó.

"Nói chung, có những lúc chúng tôi can thiệp bằng cách đưa ra thông báo và có khi chúng tôi không làm như vậy", Suzuki nói và từ chối bình luận thêm.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ