Bitcoin phá qua mốc 30k, nhưng động thái tích lũy vẫn đang diễn ra

Bitcoin phá qua mốc 30k, nhưng động thái tích lũy vẫn đang diễn ra

17:04 20/07/2021

Mặc dù giá Bitcoin giảm xuống dưới mốc $30,000 hôm nay, nhưng dữ liệu cho thấy động thái tích lũy có thể đang diễn ra, khi lượng BTC trị giá 1 tỷ đô la đang được rút khỏi các sàn giao dịch mỗi tháng.

Mặc dù Bitcoin giảm xuống dưới 30,000 đô la lần đầu tiên trong tháng, các số liệu trên chuỗi lại cho thấy cá voi có thể đang tích lũy BTC một cách đều đặn.

Theo báo cáo “The Week On-Chain” ngày 19 tháng 7 của Glassnode, dự trữ Bitcoin của các sàn giao dịch tập trung đã tiếp tục bốc hơi bất chấp đà giảm giá được duy trì gần đây, trung bình 36,000 Bitcoin (trị giá khoảng 1 tỷ đô la) được rút khỏi các sàn giao dịch hàng tháng.

Glassnode cho rằng dự trữ Bitcoin đang thu hẹp trên các sàn giao dịch cho thấy các nhà đầu tư lớn đang chuyển BTC vào kho lưu trữ an toàn, thay vì để tiền của họ trên các sàn giao dịch để chuẩn bị bán.


Sự thay đổi vị thế ròng của Bitcoin trên các sàn giao dịch (Nguồn: Glassnode)


Glassnode cũng xác định rằng có sự gia tăng về số lượng của các thực thể nắm giữ Bitcoin kể từ tháng 5, tăng từ khoảng 250,000 lên gần 300,000 tính tới ngày hôm nay. Theo hãng này mô tả, “một thực thể” là một cụm địa chỉ liên kết duy nhất trên chuỗi khối.

Glassnode lưu ý rằng số lượng “thực thể gửi đi” - các cụm địa chỉ liên quan đến động thái bán - đã giảm khoảng 1/3 từ 150,000 xuống 100,000, trong khi “thực thể nhận” - địa chỉ liên quan đến tích lũy hoặc giữ lại - đã tăng lên khoảng hơn 20% từ 190,000 lên 250,000.


Sự thay đổi của các thực thể trên chuỗi khối: Số địa chỉ nhận tăng lên và số địa chỉ gửi giảm đi (Nguồn: Glassnode)

Mặc dù nhấn mạnh các tín hiệu cho thấy sự tích lũy, Glassnode cũng ghi nhận rằng tâm lý thị trường đang bị phân hóa nặng nề, dự đoán biến động cực đoan có thể sắp xảy ra đối với thị trường:

"Chúng ta đang chứng kiến một thị trường vô cùng phân hóa, và một kịch bản biến động lớn đang đến rất gần"

Các thợ mỏ hiện cũng đang ở chế độ tích lũy, bất chấp chi phí phát sinh trong cuộc di cư lớn do chính sách gây khó khăn cho hoạt động khai thác của Trung Quốc. Dữ liệu vị thế ròng của thợ đào cho thấy hơn 3,300 BTC hiện đang được tích lũy mỗi tháng.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ