Biến động lãi suất khiến một ngân hàng tại Nhật Bản chuyển sang giao dịch các hợp đồng swap đồng Yên

Biến động lãi suất khiến một ngân hàng tại Nhật Bản chuyển sang giao dịch các hợp đồng swap đồng Yên

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

17:51 27/12/2023

BGC đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh phái sinh lãi suất đồng Yên khi suy đoán về chính sách tiền tệ của Nhật Bản thúc đẩy khối lượng giao dịch kỷ lục.

Ken Ichikawa, giám đốc điều hành chi nhánh Tokyo của BGC Shoken Kaisha Ltd, cho biết công ty này sẽ thành lập một nhóm tại Nhật Bản vào tuần tới để môi giới các hợp đồng swap đồng yên, giúp khách hàng tìm đối tác để trao đổi luồng thanh toán lãi trong tương lai.

Viễn cảnh BoJ chấm dứt chính sách siêu nới lỏng dấy lên một loạt hoạt động, giúp các công ty tài chính hưởng lợi nhuận giao dịch bội thu. Ngân hàng trung ương trong năm nay đã hai lần nới lỏng chính sách YCC và hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng rằng họ sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm vào năm 2024.

Theo giám đốc điều hành BGC Tadashi Masumoto, những kỳ vọng khác nhau về triển vọng lãi suất của Nhật Bản đang thúc đẩy các giao dịch swap đồng yên, một công cụ thường được các công ty sử dụng để tự bảo vệ mình trước những biến động về lãi suất.

Masumoto, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong giao dịch swap đồng yên, cho biết: “Có thể Nhật Bản đang trên đà bước vào giai đoạn tăng lãi suất toàn diện”.

Theo dữ liệu, khối lượng các hợp đồng như vậy được thanh toán thông qua Japan Securities Clearing đạt tổng cộng 1,777 nghìn tỷ Yên (12.5 nghìn tỷ USD) vào năm 2023 tính đến tháng 11, vượt qua năm trước là 1,111 nghìn tỷ Yên.

Masumoto cho biết BGC có thể tuyển thêm tới bảy người vào năm tới để bổ sung vào đội ngũ mới. Ông cho biết công ty cũng đang xem xét mở rộng sang lĩnh vực giao dịch swap đồng yên, điều này mang lại cho người mua quyền tham gia swap lãi suất

Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #BoJ #JPY

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ