Biến động hàm ý Yên Nhật suy giảm báo hiệu cặp tiền suy yếu?

Biến động hàm ý Yên Nhật suy giảm báo hiệu cặp tiền suy yếu?

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

09:33 26/02/2024

Các trader cặp USDJPY có thể sẽ phải đối mặt với rủi ro lớn khi khả năng can thiệp từ chính phủ tăng cao và các kỳ vọng về lãi suất tại Mỹ.

Các chuyên gia chiến lược cho biết mức biến động hàm ý 1 tháng của USD/JPY - thước đo sự biến động dự kiến, có thể giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022. Củng cố cho điều đó là phạm vi giao dịch của cặp tiền đang dần thu hẹp lại.

Chuyên gia chiến lược Fx cấp cao David Forrester tại Credit Agricole CIB ở Singapore cho biết: “USDJPY dường như bị kẹt giữa việc Bộ Tài chính đe dọa can thiệp, trong khi BOJ lại hạ kỳ vọng xoay trục khiến cặp tiền tiếp đà giảm".

Mức biến động nhàm ý 1 tháng của USD/JYP tăng mạnh 8.14% vào tuần trước khi các nhà đầu tư cân nhắc đến quyết định chính sách tiền tệ của BoJ vào ngày 19/03. Sự phục hồi đó có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Forrester cho biết kỳ vọng suy yếu về lãi suất Fed sau dữ liệu lạm phát Mỹ, cũng đang hạn chế phạm vi giao dịch của USDJPY từ hơn 200 pips về 75 pips. Cặp tiền có vẻ dễ bị mắc kẹt ở mức gần 150.00, các trader option sẽ theo dõi để xem liệu dữ liệu lạm phát của Nhật Bản vào ngày 27/0 02 có thể đưa cặp tiền phá vỡ phạm vi hẹp hay không. Thống đốc BoJ Kazuo Ueda tuần trước đã bày tỏ sự tự tin vào triển vọng lạm phát ổn định, điều mà một số nhà phân tích cho rằng đó là dấu hiệu ban đầu của sự xoay trục.

Trưởng bộ phận giao dịch Fx option tại Nomura International Ruchir Sharma cho biết: “Chúng tôi cho rằng biến động trong một tháng sẽ giảm xuống khu vực 6.25 - 6.75 trong những tuần tới”. Ông nói nguyên nhân không chỉ do các yếu tố giữ cặp tiền tệ nằm trong phạm vi hẹp mà còn do các yếu tố giao dịch phát sinh. Sharma cho biết một số khách hàng mua quyền chọn bán để hưởng lợi từ việc cặp tiền này tăng nhẹ trong những tuần tới. Ông nói: “Dealers sẽ cần phải bán biến động hàm ý của USD/JPY để phòng vệ cho đà tăng của cặp tiền, từ đó làm giảm thêm mức biến động”.

Quyền chọn mua sẽ là phù hợp với điều kiện ngược lại. Trong trường hợp này, giá trị của quyền chọn mua tăng khi USDJPY tăng, với điều kiện rằng nếu cặp tiền tệ tăng đủ cao để đạt mức giá thực hiện trước khi hợp đồng đáo hạn.

Những dữ liệu kinh tế quan trọng của châu Á trong tuần này:

  • Thứ Hai, ngày 26 tháng 2: Dữ liệu PPI dịch vụ tháng 1 của Nhật Bản, sản xuất công nghiệp tháng 1 của Singapore
  • Thứ Ba, ngày 27 tháng 2: CPI tháng 1 của Nhật Bản, Đơn hàng xuất khẩu tháng 1 của Đài Loan và số dư tài khoản vãng lai quý 4
  • Thứ Tư, ngày 28 tháng 2: Quyết định lãi suất và tuyên bố chính sách tiền tệ của New Zealand, CPI tháng 1 của Úc
  • Thứ Năm, ngày 29 tháng 2: GDP quý 4 của Ấn Độ, doanh số bán lẻ tháng 1 của Úc và chi tiêu đầu tư tư nhân trong quý 4, niềm tin kinh doanh của New Zealand, sản xuất công nghiệp Nhật Bản và bài phát biểu Takata của BoJ, sản xuất công nghiệp Đài Loan và GDP quý 4, cán cân thương mại và tài khoản vãng lai của Thái Lan
  • Thứ Sáu, ngày 1 tháng 3: PMI Trung Quốc, phát biểu của Orr từ RBNZ, cán cân thương mại của Hàn Quốc, CPI của Indonesia, niềm tin của người tiêu dùng New Zealand.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ