Biến động giá dầu thô bùng nổ sau tin tức Omicron trước thềm cuộc họp của OPEC+

Biến động giá dầu thô bùng nổ sau tin tức Omicron trước thềm cuộc họp của OPEC+

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:37 29/11/2021

Dầu thô giảm hơn 13% vào thứ Sáu sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác minh một chủng Covid-19 mới được đặt tên là “Omicron”. WTI phục hồi 5% trong phiên giao dịch châu Á sáng nay khi nhiều thông tin mới dần được đưa ra.

Biểu đồ hợp đồng tương lai giá dầu thô khung thời gian Daily
Biểu đồ hợp đồng tương lai giá dầu thô khung thời gian Daily

Các báo cáo giai đoạn ban đầu ở các vùng phía nam của châu Phi cho rằng chủng này có thể dễ lây lan hơn các biến thể trước đó, nhưng tác động đến sức khỏe có thể không nghiêm trọng bằng. Điều này vẫn chưa được chính thức xác nhận, nhưng nó đã đủ để tạm dừng tâm lý tiêu cực ở thời điểm hiện tại.

Sau khi dầu thô đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào tháng 10, một số quốc gia đã tìm đến kho dự trữ chiến lược của họ như một cách để làm giảm bớt chi phí năng lượng ngày càng tăng. Một khi “bụi đã lắng xuống” và có thông tin rõ ràng xung quanh hậu quả của Omicron, những kho dự trữ này có thể không cần thiết.

Ở khía cạnh khác, OPEC+ sẽ nhóm họp vào thứ Năm để thảo luận về khả năng giảm sản lượng để chống lại việc các chính phủ lớn do Mỹ lãnh đạo mở kho dự trữ dầu. Nếu các cơ quan quản lý đang suy nghĩ lại lập trường của mình, OPEC+ có thể không cần phải thay đổi lập trường hiện tại của họ.

Sự kiện risk-off vào thứ Sáu đã chứng kiến ​​sự biến động tăng đột biến trên nhiều loại tài sản.

Với rất nhiều sự không chắc chắn xung quanh các tác động của Omicron, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì thái độ thận trọng và các tin tức mới có thể kích hoạt thêm sự biến động.

Phân tích kỹ thuật

Giá đã di chuyển xuống dưới dải dưới của Bollinger Bands 21 ngày nhưng việc đóng lại bên trong dải này có thể báo hiệu sự tạm dừng trong xu hướng giảm giá. Sự gia tăng biến động có thể được quan sát thấy theo chiều rộng của Bollinger Bands.

Hỗ trợ có thể nằm ở mức thấp trước đó là 67.12 và 61.74 hoặc đường SMA 260 ngày, hiện ở mức 65.17.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ