​​​​​​​Bên mua AUD không chùn bước bất chấp một tháng 3 không mấy tốt đẹp

​​​​​​​Bên mua AUD không chùn bước bất chấp một tháng 3 không mấy tốt đẹp

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:22 12/04/2021

Các quỹ đầu cơ có vẻ rất bullish với đồng AUD bất chấp sự sụt giảm của nó so với đồng Bạc Xanh vào tháng 3 vừa qua. Dữ liệu việc làm của Úc trong tuần này có thể cung cấp them thông tin chi tiết về lý do cho xu hướng này.

Các nhà đầu cơ đã tăng vị thế mua ròng AUD lên mức cao nhất kể từ tháng 11 vào cuối tháng 3, bất chấp sự suy yếu của đồng tiền này, theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai.
Các nhà đầu cơ đã tăng vị thế mua ròng AUD lên mức cao nhất kể từ tháng 11 vào cuối tháng 3, bất chấp sự suy yếu của đồng tiền này, theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai.

Đồng AUD đã chứng kiến hiệu suất tồi tệ nhất trong 5 tháng so với đồng USD vào tháng 3, giảm 1.4%, do sự kết hợp của lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và xác nhận chính sách tiền tệ dovish của Ngân hàng Dự trữ Úc. Tuy nhiên, các dấu hiệu đang xuất hiện cho thấy đồng Aussie có thể sẽ tăng trở lại sau khi hỗ trợ chính quanh mức $0.75 vẫn giữ vững, thước đo động lượng Slow Stochastics chuyển sang bullish và nền kinh tế tiếp tục phục hồi vượt qua kỳ vọng.

Các quỹ sử dụng đòn bẩy chắc chắn đang báo hiệu rằng họ nghĩ rằng đồng tiền này sẽ mạnh lên.

Những “chú bò” đang tìm kiếm chất xúc tác để thúc đẩy đồng tiền tăng cao hơn, và có thể sẽ chẳng phải tìm kiếm đâu xa hơn dữ liệu việc làm của Úc trong tuần này. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng là 5.8% vào tháng 2, và sự sụt giảm them nữa trong tuần này có thể thúc đẩy đồng AUD khi đóng vai trò là tín hiệu xác nhận nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Tổng sản phẩm quốc nội GDP tăng trưởng 3.1% (cao hơn so với dự kiến) so với cùng kỳ năm ngoái trong 3 tháng cuối năm 2020.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm không phải là yếu tố tích cực duy nhất đối với đồng tiền của Úc. Lợi suất trái phiếu kho bạc dường như đã tạo mức đỉnh trong ngắn hạn bất chấp dữ liệu ISM và việc làm của Hoa Kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra, giá quặng sắt vẫn ở gần mức cao nhất trong năm nay, giúp hỗ trợ đồng AUD.

Các chiến lược gia của ngân hàng Commonwealth Bank of Australia bao gồm Kim Mundy đã viết trong một ghi chú gần đây: "Chúng tôi dự báo giá hàng hóa sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021."

Các nhà chiến lược nói thêm rằng vẫn có những khó khăn mà đồng AUD phải đối mặt, bao gồm việc cắt giảm sản lượng thép của Trung Quốc và phí carbon có thể ảnh hưởng đến tiền này.

Nhưng nhiều khả năng đồng AUD sẽ tăng so với USD trong những tháng tới, với mức $0.80 có thể xảy ra vào tháng 6, họ kết luận.

David Finnerty, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ

USDJPY có thể đang định giá việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ bỏ chính sách lãi suất âm, điều ta biết gần như chắc chắn sẽ xảy ra nhờ những thông tin rò rỉ trên truyền thông - nhưng cặp tiền vẫn có thể bị bán tháo khi thị trường phản ứng phút đầu tiên. Và đó sẽ chỉ là khởi đầu cho giai đoạn biến động mạnh của đồng Yên cho đến khi Thống đốc Ueda kết thúc cuộc họp báo vài giờ sau khi tuyên bố của BoJ được đưa ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ