Bầu cử sẽ sớm không còn ảnh hưởng tới thị trường cổ phiếu của Nhật Bản

Bầu cử sẽ sớm không còn ảnh hưởng tới thị trường cổ phiếu của Nhật Bản

11:05 11/07/2022

Chỉ số Topix của Nhật khởi đầu tuần giao dịch mới với tâm lý lạc quan lan tỏa sau chiến thắng lớn cho đảng LDP trong cuộc bầu cử thượng viện, nhưng lạm phát đến từ năng lượng và thực phẩm vẫn sẽ là những mối trở ngại trong thời gian tới.

Nhóm cổ phiếu ngành năng lượng của Nhật Bản đã ổn định trở lại vào thứ Hai, nhưng đây có thể là một hiệu ứng con dao hai lưỡi vì việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu sẽ tác động đến sự tăng trưởng toàn cầu. Giá năng lượng tăng cao đã đẩy lạm phát của Nhật Bản tăng trong thời gian qua nhưng tốc độ tăng trưởng tiền lương đang bị hụt hơi so với tốc độ tăng trưởng thu nhập thực nhận.

Ngoài ra, việc đồng JPY vẫn còn suy yếu sẽ không có lợi cho thị trường chứng khoán Nhật Bản. Trong khi USD/JPY tăng khoảng 19% trong năm nay, thì Topix thấp hơn khoảng 4%. Điều đó có thể có nghĩa là việc kiểm soát đường cong lợi suất của BOJ sẽ cần được điều chỉnh để hỗ trợ đồng Yên và giúp hạn chế lạm phát từ nước ngoài, nếu không sẽ gây bất lợi cho đà tăng của TTCK.

Topix đang thiếu động lực để vượt qua ngưỡng kháng cự 2,000 trong những tháng vừa qua và vẫn đang trong xu thế giảm ngắn hạn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ