Barclays dời dự báo BoJ điều chỉnh chính sách sang tháng 10

Barclays dời dự báo BoJ điều chỉnh chính sách sang tháng 10

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

13:30 13/07/2023

Barclays Securities đã đẩy lùi dự báo thời điểm Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có khả năng điều chỉnh chương trình kiểm soát đường cong lợi suất, trong khi thị trường tài chính đang cảnh giác rằng sự điều chỉnh có thể diễn ra vào cuối tháng này.

Tetsufumi Yamakawa, nhà kinh tế trưởng thị trường Nhật Bản tại Barclays, đã viết trong một ghi chú hôm thứ Năm: “BOJ có lập trường rõ ràng và không bắt buộc phải điều chỉnh YCC giai đoạn này dựa trên tiến triển về chỉ số tiền lương và giá cả.” Ông đẩy lùi dự báo từ tháng 7 sang tháng 10.

Barclays đã thay đổi quyết định sau khi các chuyên gia kinh tế BofA cũng điều chỉnh dự báo của họ từ tháng 7 sang tháng 10 vào đầu tuần này. Những thay đổi của 2 ngân hàng cho thấy khả năng các nhà kinh tế khác cũng có thể điều chỉnh các dự báo của họ. Trong cuộc khảo sát những người theo dõi BoJ của Bloomberg vào tháng trước, tháng 7 là thời nhiều người cho rằng sẽ có sự thay đổi trong chính sách.

Một vấn đề phức tạp đối với các nhà phân tích là BoJ có thể sẽ không gợi ý trước về việc điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất, để tránh trái phiếu bị bán tháo trước khi họ thực sự thực hiện điều chỉnh.

“Chúng tôi không còn chắc chắn vào kịch bản cơ sở rằng BOJ sẽ điều chỉnh chính sách vào tháng 7, mặc dù chúng tôi không loại trừ khả năng đó,” các nhà kinh tế của BofA, Izumi Devalier và Takayasu Kudo đã viết trong một báo cáo hôm thứ Hai.

Tuy nhiên, một số chỉ báo thị trường tài chính phản ánh sự thận trọng về khả năng BoJ điều chỉnh YCC trong tháng này. Lãi suất hoán đổi 10 năm đã vượt xa mức trần lợi suất trái phiếu cùng kỳ hạn của ngân hàng trung ương.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ