Báo cáo việc làm Úc tháng 7: Tốt với người lạc quan

Báo cáo việc làm Úc tháng 7: Tốt với người lạc quan

11:51 17/07/2020

210,000 việc làm mới được tạo ra trong một tháng, con số chưa từng có tiền lệ!

Báo cáo việc làm của Cục Thống kê Úc trong tháng 6 cũng cho thấy sự gia tăng kỷ lục về số giờ làm việc trong một tháng giống như sự gia tăng đáng kinh ngạc về tỷ lệ người bắt đầu tìm việc làm.

Dữ liệu này là một tin tốt đối với những người lạc quan, còn về phía những người không lạc quan thì vẫn có những tin tức xấu cho họ

Tỉ lệ thất nghiệp đã tăng lên 7.4%, mức cao nhất của 22 năm. Tổng số người mất việc đạt kỷ lục 992,000 (vượt qua mức cao nhất trước đó là 960,000 sau cuộc suy thoái 1990-1991).

Và 210,000 việc làm được tạo ra trong tháng 6 đều là bán thời gian. Việc làm toàn thời gian giảm 38,000, với 387,500 công việc có thu nhập cao đã mất từ ​​tháng Hai.

Gần 370,000 người đã rời khỏi lực lượng lao động kể từ tháng Hai. Họ không có việc làm và không tìm kiếm việc làm (và vì vậy không chính thức thất nghiệp). Thêm nhóm này vào 992,000 người không có việc làm và tỷ lệ thất nghiệp rõ ràng là trên 10%.

Thay đổi của việc làm toàn thời gian và bán thời gian của Úc qua các tháng.

Có 230,000 người được mô tả là có việc làm nhưng không làm việc một giờ vào tháng trước. Điều này có nghĩa là tỷ lệ thất nghiệp phải gần 12%.

Tiếp theo, có 1.15 triệu người làm việc ít hơn số giờ bình thường vì lý do kinh tế vào tháng Sáu. Rất may, con số này đã giảm 400,000 so với con số được báo cáo vào tháng 5 nhưng nó vẫn là một lượng lớn những người không được làm số giờ họ cần hoặc mong muốn.

Trước đại dịch, đã có khoảng 450,000 người trong tình huống này, vì vậy không phải tất cả mọi người đều ở nhà vì Covid-19. Nhưng điều đó vẫn khiến cho khoảng 650,000 người làm việc không đủ giờ.

Công việc toàn thời gian được xác định là 35 giờ trở lên trong một tuần. Hiện tại có 130,000 công nhân toàn thời gian làm ít nhất 35 giờ một tuần nhưng làm việc ít hơn bình thường.

Tổng kết lại tất cả những điều trên, mặc dù có sự gia tăng tổng số việc làm trong tháng 6, nhưng có một sự trì trệ trong thị trường việc làm, và các quán Bar, nhà hàng sẽ cần phải mở cửa trở lại nhiều hơn nữa.

Tất cả những điều vừa kể đến cần được cải thiện trước cuối tháng 9, trước khi Chính phủ ngừng hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp giữ lại nhân viên của mình.

Và tất nhiên là Chính phủ Úc cũng biết điều này. Một yếu tố chính trong chương trình “JobTrainer” mới của họ là gia hạn trợ cấp lương cho người học việc cho đến tháng 3 (và mở rộng phạm vi bảo hiểm cho các doanh nghiệp cỡ trung bình).

Đây thực sự là bước đầu tiên để cấu trúc chương trình JobKeeper, mặc dù dưới một cái tên mới. Thủ tướng Úc ông Scott Morrison hôm thứ Năm đã mô tả thị trường việc làm là một cuộc chiến, với Chính phủ Úc là phe "chống trả". Các số liệu cho thấy đây chỉ là những cuộc giao tranh đầu tiên của cuộc chiến đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ