Bảng lương Non-farm sẽ cứu vãn được tình thế hiện tại?

Bảng lương Non-farm sẽ cứu vãn được tình thế hiện tại?

09:54 05/05/2023

Những bất ổn của ngành ngân hàng vẫn tiếp tục xảy ra. Cổ phiếu của Western Alliance có lúc trượt dốc 62%, nhưng sau đó chỉ còn giảm 38%. Điều này là do họ bác bỏ thông tin Western Alliance đang nghiên cứu các phương án chiến lược,

Đường cong lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ
Đường cong lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ

Cổ phiếu của PacWest và First Horizon cũng giảm. Trái phiếu ngân hàng khu vực cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Thị trường trái phiếu chính phủ cho rằng rủi ro suy thoái đang gia tăng, nhưng những cuộc tranh luận về trần nợ đang khiến cho tình hình trở nên khó hiểu.

Thời điểm để lo lắng về đường cong lợi suất đảo ngược là khi nó bắt đầu tăng trở lại. Đường cong chênh lệch kỳ hạn 30 năm và 5 năm đang có mức độ dốc nhất kể từ tháng 3/2022, tăng hơn 20 điểm cơ bản trong tuần. Đường cong 2s10s đều ghi nhận đà tăng mỗi ngày trong tuần này, để trở thành đường cong ít bị đảo ngược nhất kể từ tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu đã tăng vọt trong tuần này do lo ngại về trần nợ của chính phủ Mỹ. Bộ Tài chính đã bán tín phiếu kỳ hạn một tháng với lợi suất cao nhất từ trước đến nay à 5.84% cho các tín phiếu đáo hạn vào ngày 6/6. Điều đó đã giúp chênh lệch giữa tín phiếu kỳ hạn 10 năm và 3 tháng đạt mức nghịch đảo lớn nhất trong gần 30 năm.

Vì vậy, những gì đã thực sự xảy ra trong tuần qua là phần bụng của đường cong đã chùng xuống và phần đuôi ngắn đã tăng lên. Kết thúc ngắn hạn đang cho chúng ta biết rằng có một rủi ro gia tăng, rằng Hoa Kỳ có thể vỡ nợ trong vài tháng tới.

Bộ trưởng Janet Yellen hôm thứ Hai đã cảnh báo rằng Bộ Tài chính có thể cạn tiền hạch toán ngay sau ngày 1/6. Phần bụng của đường cong cho biết các nhà giao dịch đang nghĩ rằng Fed sẽ phải thực hiện các đợt cắt giảm lãi suất sâu hơn so với những gì họ đã làm trong một hoặc hai tuần trước đó. Các giao dịch hoán đổi hiện chỉ ra các đợt cắt giảm ngay sau tháng Bảy.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ