Bảng Anh kiên cường nhờ sự lạc quan về Brexit: Liệu có bền vững?

Bảng Anh kiên cường nhờ sự lạc quan về Brexit: Liệu có bền vững?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

12:53 28/09/2020

Đồng Bảng giảm 1.35% so với Đô La trong tuần trước, nhưng vẫn giữ vững trong các cặp chéo khi tỷ giá EUR/GBP giảm 0.5% và GBP/AUD tăng 2.4%.

Cặp GBP/USD giữ vững bên trên đường trung bình động MA200 (khung daily) tại vùng 1.2720 trong tuần trước, nhưng các tin tức cuối tuần vừa rồi cho thấy đồng Bảng có thể sẽ sớm bỏ cuộc.

Các cuộc đàm phán Brexit sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần này, Anh và Liên minh châu Âu đều hy vọng sẽ đạt được một thỏa hiệp chung. Nhưng bất chấp những tuyên bố lạc quan, các khác biệt về "sân chơi bình đẳng" và "chủ quyền của Vương quốc Anh" vẫn còn nguyên ở đó.

Một tổ chức ủng hộ "Brexit cứng" đã thúc giục Thủ tướng Boris Johnson hủy bỏ thỏa thuận với EU với lý do thỏa thuận này vẫn cho phép EU nắm giữ quá nhiều quyền lực đối với Anh. Trong khi đó, các doanh nghiệp trẻ tại nước này lại đang tìm cách để không bị tác động bởi "Brexit cứng" bằng cách tìm kiếm thêm cho mình quốc tịch nước ngoài.

Một nhà hoạch định chính sách của BoE đã trích dẫn bằng chứng đáng khích lệ về việc lãi suất âm giúp chống lại sự suy thoái kinh tế của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, thâm hụt của Anh có thể không phải là yếu tố tích cực hỗ trợ nhu cầu nước ngoài với trái phiếu chính phủ Anh trong bối cảnh lợi suất âm.

Làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai tại Anh đang bùng phát trở lại. Một nhà cố vấn của chính phủ cho biết việc tốc độ đối phó với đại dịch của Anh tương đối chậm đang báo hiệu một mùa đông khó khăn chờ đợi ở phía trước.

Xu hướng chính của cặp GBP/USD vẫn là "bearish" với các đường trung bình động MA5, MA10 và MA21 (khung daily) hướng xuống dưới. Giá có thể sẽ kiểm tra vùng 1.2542 trong thời gian tới, Fibonacci truy hồi 76.4% của sóng tăng từ tháng Sáu tới đỉnh 1.3486 hôm 01/09 vừa rồi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ