Bài học Trading: Phân tích kỹ thuật cũng rất quan trọng

Bài học Trading: Phân tích kỹ thuật cũng rất quan trọng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:34 25/12/2020

Tôi thường nhắc nhở rằng các Trader phải tuân thủ kỷ luật đối với price action – luôn nhận thức được nhưng không nên quá chú ý đến các tin tức “ồn ào”. Năm nay cũng không khác gì. Covid-19 là đại dịch toàn cầu lớn nhất trong đời người, với hàng trăm nghìn người bị thiệt hại và hàng triệu người khác bị ảnh hưởng. Toàn bộ dân số đã ngừng hoạt động và lần đầu tiên, gần như toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ ngừng hoạt động, khiến hàng nghìn người thất nghiệp và đóng cửa vô số doanh nghiệp. Một thảm họa cực kỳ khủng khiếp trên mọi mặt trận.

Tuy nhiên – cơ hội giao dịch là gì? Nếu bạn theo dõi dòng tin tức, người ta sẽ nghĩ điều DUY NHẤT phải làm là bán tài sản rủi ro, đổ tiền vào tài sản trú ẩn. Nhìn lại, đợt bán tháo trong tháng 3 hóa ra lại là cơ hội mua tốt nhất của năm nay (có thể của nhiều năm) đối với các tài sản rủi ro và các các đồng tiền lớn khác so với USD. Nhưng tại sao lại như vậy?

Bắt đầu từ đầu năm 2020, đồng Euro đã giảm hơn 11% so với mức cao nhất năm 2018 với nhịp sụt giảm trong nhiều năm đưa giá về vùng hỗ trợ xu hướng giảm gần mức thấp nhất trong nhiều năm. Bất chấp mọi biến động, đợt bán tháo do Covid-19 đã ghi nhận mức thấp nhất năm nay chỉ 2.2% dưới năm 2019 trước khi đảo ngược xu hướng với những tin tức tích cực về mặt trận vắc-xin, thúc đẩy đà tăng vào cuối năm. Các chỉ báo kỹ thuật đã không lường trước được đại dịch này - cũng như sự gia tăng biến động - nhưng nhìn lại một cách đơn giản cho thấy rằng từ quan điểm kỹ thuật, các điều kiện đã chín muồi cho một tín hiệu đảo ngược xu hướng của thị trường.

Vấn đề là, các thị trường đã sẵn sàng chuyển hướng khi giá kiểm tra xu hướng ở mức cực đoan trong nhiều năm và tiến tới năm 2020, Covid-19 chỉ là chất xúc tác cần thiết để thúc đẩy price action và tín hiệu đảo chiều rộng hơn. Cấu trúc kỹ thuật và phân tích vị thế cho thấy thị trường dễ bị tổn thương cả về giá và thời gian. Hiểu được vị trí của chúng ta trong một xu hướng cho phép bạn tận dụng tốt hơn các cơ hội có thể tạo ra lợi nhuận. Vì vậy, chúng ta có nên “bỏ qua” tất cả các tin xấu? Không phải như vậy! Nhưng hãy đặt nó trong bối cảnh mức giá nơi tài sản tài chính đang được giao dịch - đây sẽ là những cơ hội vào lệnh tốt nhất của bạn. Như mọi khi, hãy để các chỉ báo kỹ thuật dẫn đường và dòng tin tức làm chất xúc tác cho chiến lược của bạn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ