Ba biểu đồ thể hiện sự lao dốc của Credit Suisse có gì đáng chú ý?

Ba biểu đồ thể hiện sự lao dốc của Credit Suisse có gì đáng chú ý?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:39 16/03/2023

Trái phiếu cho vay bằng đồng dollar chìm trong sắc đỏ vào phiên giao dịch hôm thứ Tư. Cổ phiếu ở Mỹ và Zurich giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

Vào thứ Tư, các nhà đầu tư của Credit Suisse Group AG đã hết sức hoảng loạn sau khi cổ đông lớn nhất của ngân hàng cho biết họ sẽ không tăng cổ phần. Điều này đã khiến cổ phiếu, trái phiếu và các hợp đồng hoán đổi nợ xấu rơi vào tình trạng hỗn loạn, bất chấp những nỗ lực trấn an nhà đầu tư của chủ tịch và giám đốc điều hành Credit Suisse trong tuần.

Dưới đây là ba biểu đồ cho thấy diễn biến chứng khoán của Credit Suisse:

Đầu tiên, trái phiếu của ngân hàng này đang gặp rắc rối. Khoản nợ ngắn hạn đột ngột bị bán tháo vào thứ tư với mức giá giảm tới 40 cents/USD, báo hiệu tình trạng khó khăn tài chính. Credit Suisse có 41.8 tỷ euro (44 tỷ USD) trái phiếu đáo hạn vào cuối năm 2024, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Giá cổ phiếu đang kể một câu chuyện tương tự. Cổ phiếu của Credit Suisse đã chịu áp lực giảm trong năm nay sau khi ngân hàng này nói rằng họ có thể lỗ lớn vào năm 2023. Vào thứ tư, cổ phiếu niêm yết ở cả Hoa Kỳ và Zurich đã tiếp tục giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong mọi thời đại, sau khi chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê Út cho biết họ sẽ không tăng cổ phần của mình hơn mức hiện tại - chỉ dưới 10%. Tuy nhiên, chứng chỉ lưu ký tại Mỹ của ngân hàng phục hồi nhẹ trở lại vào cuối phiên giao dịch Mỹ, sau khi ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý tài chính của Thụy Sĩ cho biết Credit Suisse sẽ nhận được một khoản hỗ trợ thanh khoản nếu cần.

Giá Hợp đồng CDS kỳ hạn 1 năm của Credit Suisse đã tăng vọt vào buổi chiều ở London, với những bên cho vay khác đang tìm cách tự bảo vệ mình khỏi sự sụp đổ. Đường cong CDS cho thấy chi phí bảo hiểm của một doanh nghiệp khi vỡ nợ. Đường cong dốc xuống thường báo hiệu rằng doanh nghiệp đó đang gặp khó khăn vì chi phí bảo hiểm phá sản trong thời gian tới đang tăng lên.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ