AUD/USD bứt phá nhờ quyết định lãi suất của RBA

AUD/USD bứt phá nhờ quyết định lãi suất của RBA

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

12:00 03/05/2022

Đồng đô la Úc tăng vọt sau khi RBA bất ngờ nâng lãi suất 25bp lên 0.35%, cao hơn kỳ vọng tăng 15bp. AUD/USD sẽ tăng từ đây?

AUD/USD (đồ thị 1 phút)
AUD/USD (đồ thị 1 phút)

Đồng đô la Úc được hỗ trợ sau khi RBA nâng lãi suất lên 0.35%. Trước đó một số nhà phân tích đã kỳ vọng mức 0.25% hoặc có thể là 0.40% do lạm phát tăng nhanh.

Đồng Aussie bật tăng trong phiên sáng, chạm mức 0.7090.

Kỳ vọng tăng lãi suất ​​đang cao hơn sau dữ liệu CPI nóng vào tuần trước.

Đô la Úc tăng do RBA bất ngờ tăng lên 0,35%.  Mua AUD / USD ở đâu?

Trong tuyên bố mới đây của RBA, tăng trưởng tiền lương kết hợp với lạm phát cao với khiến quá trình bình thường chính sách là phù hợp ở giai đoạn này.

RBA dự đoán lạm phát sẽ đạt 6% vào cuối năm nay. “Điều này sẽ đòi hỏi lãi suất phải tăng thêm trong thời gian tới.”

Đây có thể là các động lực hỗ trợ AUD trong ngắn hạn, nhưng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đưa ra quyết định lãi suất vào thứ Tư. Dự kiến Fed ​​sẽ tăng 50 điểm cơ bản và USD có thể còn mạnh hơn nữa.

Theo dữ liệu từ Tổng công ty thanh toán bù trừ và ủy thác lưu ký (DTCC), có hơn 1 tỷ hợp đồng quyền chọn AUD/USD đáo hạn tại 0.7100 từ nay đến thứ Hai tuần sau.

Việc phòng ngừa rủi ro bằng các hợp đồng tùy chọn này có thể khiến hành động giá trở lên bất thường. 0.7100 sẽ như một nam châm hút giá.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ