5 tin tức quan trọng các trader cần nắm được trong tuần 24.04 - 28.04

5 tin tức quan trọng các trader cần nắm được trong tuần 24.04 - 28.04

23:08 23/04/2023

Dữ liệu kinh tế Mỹ, báo cáo thu nhập của một số công ty lớn ở Mỹ và các ngân hàng ở châu Âu, dữ liệu GDP của Khu vực Eurozone và của họp đầu tiên được chủ trì bởi Thống đốc mới của BoJ Kazuo Ueda sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này.

Dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ cung cấp thêm thông tin về lộ trình lãi suất trong tương lai trong khi báo cáo thu nhập của các công ty có vốn hóa siêu lớn sẽ kiểm tra đà phục hồi của cổ phiếu công nghệ trong năm nay. Báo cáo thu nhập của các ngân hàng châu Âu sẽ cho thấy tác động của cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước. Dữ liệu kinh tế của Khu vực Eurozone sẽ cho biết thêm thông tin về quyết định lãi suất của ECB và Thống đốc mới của BoJ sẽ chủ trì cuộc họp chính sách đầu tiên của ông.

1. Dữ liệu kinh tế Mỹ

Sau khi định giá Fed thắt chặt 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tháng 5, giới đầu tư đang cố gắng dự đoán liệu Fed có tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát hay không. Nhiều người kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay để giảm bớt sự ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Thị trường sẽ theo dõi kỹ lưỡng số liệu GDP quý I được công bố vào Thứ 5 cùng với dữ liệu PCE lõi và chỉ số chi phí việc làm vào thứ Sáu.

Dữ liệu GDP dự kiến sẽ cho thấy sự tăng trưởng vững chắc, với chi tiêu người tiêu dùng vẫn ổn định. Trong khi PCE toàn phần được kỳ vọng giảm, chỉ số lõi được dự đoán vẫn sẽ tăng. Dữ liệu chi phí việc làm cũng dự kiến sẽ tăng, phù hợp với lạm phát cao.

Lịch kinh tế cũng bao gồm các báo cáo về niềm tin người tiêu dùng, đơn đặt hàng lâu bền, doanh số bán nhà mới và đang chờ xử lý, đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, kỳ vọng lạm phát và hoạt động sản xuất.

2. Báo cáo thu nhập của các công ty có vốn hóa siêu lớn

Báo cáo thu nhập từ một số công ty lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ sẽ được công bố vào tuần tới. Đây sẽ là dữ liệu quan trọng đối với thị trường khi giới đầu tư đang theo dõi liệu mức tăng mạnh của cổ phiếu công nghệ từ đầu năm đến nay có hợp lý hay không.

Ba trong số bốn công ty lớn nhất của Mỹ theo giá trị thị trường - Microsoft, công ty mẹ của Google là Alphabet và Amazon - đều sẽ công bố báo cáo, trong đó Microsoft và Alphabet là vào thứ Ba, tiếp theo là Amazon vào thứ Năm. Công ty mẹ Meta Platforms của Facebook sẽ công bố vào thứ Tư.

Cổ phiếu Amazon tăng 3% vào thứ Sáu sau khi một công ty nghiên cứu dự đoán hoạt động kinh doanh của công ty này ở Bắc Mỹ sẽ vượt ước tính của thị trường Phố Wall.

Giới đầu tư đã tập trung vào các cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng trong năm nay với suy nghĩ rằng Fed sẽ sớm dừng tăng lãi suất và lĩnh vực này sẽ vẫn ổn định khi tăng trưởng chậm lại. Điều này đã hỗ trợ cho thị trường chứng khoán bất chấp những lo ngại về suy thoái và cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước do sự sụp đổ của Silicon Valley Bank và Signature Bank.

3. Báo cáo thu nhập của các ngân hàng châu Âu

Một số ngân hàng châu Âu sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần tới, bao gồm UBS, Deutsche Bank, Santander và Barclays.

Báo cáo được đưa ra sau quý I vô cùng hỗn loạn với sự sụp đổ của hai ngân hàng khu vực Mỹ vào tháng trước cùng với Credit Suisse và sự tiếp quản vội vàng của công ty đối thủ UBS.

Sự sụp đổ đã xóa sạch gần 180 tỷ USD giá trị của các ngân hàng châu Âu. Kể từ đó, lĩnh vực này đã phục hồi, nhưng giá trị vẫn thấp hơn 70 tỷ USD so với trước khi SVB sụp đổ vào đầu tháng Ba.

Credit Suisse đã dời ngày công bố sang thứ Hai, một ngày trước khi UBS đưa ra báo cáo thu nhập quý I.

4. GDP Khu vực Eurozone

Khu vực Eurozone sẽ công bố dữ liệu GDP quý I vào thứ Sáu, trong khi báo cáo CPI tháng 4 từ các nền kinh tế Đức, Pháp và Tây Ban Nha cũng sẽ được đưa ra cùng ngày.

Dữ liệu kinh tế gần đây đã cho thấy rằng mặc dù nền kinh tế của Khu vực Eurozone có khả năng phục hồi nhưng lạm phát vẫn dai dẳng bất chấp chính sách tiền tệ thắt chặt.

Lĩnh vực dịch vụ hoạt động mạnh mẽ đồng nghĩa với việc áp lực tiền lương vẫn tăng cao, cản trở nỗ lực đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ECB.

ECB dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất lần thứ 7 liên tiếp tại cuộc họp tháng 5 sắp tới, với hầu hết các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng 25 điểm cơ bản.

5. Thống đốc mới của BoJ

Thống đốc mới của BoJ Kazuo Ueda sẽ chủ trì cuộc họp chính sách đầu tiên vào thứ Sáu và trong khi các nhà phân tích không kỳ vọng BoJ đưa ra sự thay đổi nào đối với chính sách tiền tệ nới lỏng không giới hạn, họ vẫn đang rất cảnh giác với những bất ngờ có thể xảy ra.

Ông Ueda đang rất được thị trường chú ý về cách ông lãnh đạo BoJ từ bỏ chương trình kích thích được áp dụng trong một thập kỷ qua mà không gây rủi ro cho sự ổn định của nền kinh tế.

Lạm phát của Nhật Bản đang vượt qua ước tính nhưng bình luận của Thống đốc Ueda trong những tuần gần đây cho thấy ông tin rằng các chính sách kích thích kinh tế vẫn phù hợp cho đến thời điểm hiện tại.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ