5 sự kiện tài chính quốc tế quan trọng cần đặc biệt theo dõi trên thị trường trong tuần giao dịch cuối tháng Bảy!

5 sự kiện tài chính quốc tế quan trọng cần đặc biệt theo dõi trên thị trường trong tuần giao dịch cuối tháng Bảy!

12:35 25/07/2022

Tuần này, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ là tâm điểm chú ý với kỳ vọng về một đợt tăng mạnh sắp tới, trong khi các công ty lớn nhất trên thế giới và hầu hết các chỉ số S&P 500 công bố báo cáo của họ. Dữ liệu kinh tế và diễn biến cuộc chiến tranh ở Ukraine cũng rất đáng quan tâm.

1. Cuộc họp Quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang

Với việc dữ liệu lạm phát tháng 6 tăng 9.1% so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường kỳ vọng Fed sẽ tăng tối thiểu 75 điểm cơ bản trong cuộc họp lần này. Mức tăng 100 điểm đã từng được định giá rất cao sau khi ra tin lạm phát, tuy nhiên với các phát biểu gần đây của quan chức Fed, tỉ lệ dành cho kịch bản này đã giảm chỉ còn khoảng 20%.

Bên cạnh quyết định của FOMC và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell, khi thị trường vẫn còn chịu ảnh hưởng về khả năng xảy ra suy thoái và Fed sẽ cam kết như thế nào để kiềm chế lạm phát nếu suy thoái xảy ra.

2. Báo cáo kết quả kinh doanh của các công ty công nghệ

Các công ty lớn trên thế giới công bố báo cáo lợi nhuận trong tuần này, và nhiều công ty trong số đó đến từ lĩnh vực công nghệ.

Thứ Ba, khởi đầu từ Microsoft (NASDAQ: MSFT) và Alphabet (NASDAQ: GOOG) (NASDAQ: GOOGL) công bố báo cáo. Alphabet đặc biệt theo dõi sau những động thái ban đầu từ lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số của Snapchat và Twitter. Việc họ giảm 25% từ đầu năm đến nay là tin xấu hay không vẫn còn phải đợi một thời gian nữa.

Nền tảng Meta - công ty mẹ của Facebook (NASDAQ: META) công bố báo cáo vào thứ Tư và đã thông báo trước về các kế hoạch đầu tư lớn trong năm và những thách thức mà họ phải đối mặt từ Tik Tok và đại dịch, đã khiến ​​cổ phiếu giảm 50% cho đến nay. Liệu có thấy bất kỳ thay đổi nào và liệu có còn cam kết với các khoản đầu tư metaverse (thực tế ảo) của mình hay không sẽ là những thông tin quan trọng trong báo cáo này.

Amazon.com (NASDAQ: AMZN) công bố báo cáo vào thứ Năm và, giống như Facebook, cũng đã chia sẻ một chút thông tin xấu của mình. Mặc dù thu nhập ròng của GAAP có thể bị ảnh hưởng bởi cổ phần của Amazon trong Rivian Automotive Inc (NASDAQ: RIVN), nhưng động lực doanh thu và cách các cửa hàng bán lẻ và điện toán đám mây xử lý lạm phát chi phí đều sẽ là những mục chính. Mọi thông tin về việc Prime Day của công ty diễn ra như thế nào trong quý III và nửa sau của năm cũng sẽ rất quan trọng đối với các nhà đầu tư.

Apple (NASDAQ: AAPL) cũng công bố báo cáo vào thứ Năm. Apple cũng đã vượt lên so với nhóm các công ty công nghệ có vốn hóa lớn vào năm 2022, chỉ giảm 13.2% so với năm trước, thậm chí vượt xa S&P 500.

3. Báo cáo kết quả kinh doanh của một số công ty trong S&P 500

Nhiều gã khổng lồ trong ngành sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần này. Trong số đó bao gồm:

  • Sau phiên giao dịch Thứ Hai - NXP (NASDAQ: NXPI), Whirlpool Corporation (NYSE: WHR), F5 Networks (NASDAQ: FFIV)
  • Trước phiên giao dịch thứ Ba - Coca-Cola (NYSE: KO), McDonald's (NYSE: MCD), United Parcel Service (NYSE: UPS), Raytheon (NYSE: RTN), General Electric (NYSE: GE), General Motors (NYSE: GM)
  • Sau phiên giao dịch Thứ Ba - Visa (NYSE: V), Chipotle (NYSE: CMG), Stryker (NYSE: SYK), Mondelez (NASDAQ: MDLZ), Texas Instruments (NASDAQ: TXN)
  • Trước phiên giao dịch Thứ Tư - T-Mobile US (NASDAQ: TMUS), Bristol-Myers Squibb (NYSE: BMY), Boeing (NYSE: BA), ADP (NASDAQ: ADP), Humana (NYSE: HUM)
  • Sau phiên giao dịch Thứ Tư - Ford (NYSE: F), Qualcomm (NASDAQ: QCOM), ServiceNow (NYSE: NOW), Equinix (NASDAQ: EQIX), O’Reilly Automotive Inc (NASDAQ: ORLY)
  • Trước phiên giao dịch Thứ Năm - Mastercard (NYSE: MA), Honeywell (NASDAQ: HON), Pfizer (NYSE: PFE), Merck & Co (NYSE: MRK), Comcast (NASDAQ: CMCSA), Altria (NYSE: MO)
  • Sau phiên giao dịch Thứ Năm - Intel (NASDAQ: INTC), Edwards Lifesciences (NYSE: EW), KLA-Tencor (NASDAQ: KLAC), DexCom Inc (NASDAQ: DXCM)
  • Trước phiên giao dịch Thứ Sáu - Exxon Mobil (NYSE: XOM), Procter & Gamble (NYSE: PG), Chevron (NYSE: CVX), AbbVie (NYSE: ABBV), AstraZeneca (NASDAQ: AZN), Charter Communications (NASDAQ: CHTR)

Cuộc thảo luận về suy thoái và lạm phát mà Fed phải đối mặt cũng sẽ gây ra rủi ro thị trường đối với thu nhập của doanh nghiệp, và câu hỏi được đặt ra nhiều lần là liệu các công ty có thể duy trì khả năng tăng trưởng trong bối cảnh này hay không, hay liệu bây giờ là lúc để giảm kỳ vọng đối với các nhà đầu tư.

4. Số liệu GDP và CPI

Chỉ số tiêu dùng PCE và GDP quý II sơ bộ lần đầu sẽ được công bố vào cuối tuần và sẽ đưa ra dự đoán về những điều sắp xảy ra đối với nền kinh tế và động thái của ngân hàng trung ương.

GDP của Mỹ được kỳ vọng tăng 0.4%, điều này sẽ ngăn cản suy thoái, nếu không hai quý liên tiếp tăng trưởng GDP âm sẽ là điềm báo cho suy thoái mang tính kĩ thuật. Chỉ số tiêu dùng PCE lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 0.5% từ mức 0.3% của tháng trước.

CPI của khu vực đồng tiền chung châu Âu dự kiến ​​sẽ đạt mức 8.7% trong tháng Bảy, trong khi CPI đối với Năng lượng và Thực phẩm dự kiến ​​là 4.7%. Tăng trưởng GDP dự kiến ​​ở mức 0.6% so với quý trước.

Giữa một mùa hè với nhu cầu và giá cả nóng, các ngân hàng trung ương và các nhà đầu tư ở Mỹ, châu Âu và toàn cầu sẽ theo dõi xem liệu các nền kinh tế có thể đối phó với lạm phát mà không làm nền kinh tế bị ảnh hưởng quá mức hay không.

5. Diễn biến cuộc chiến Ukraine - Nga

Cuộc chiến của Nga với Ukraine vẫn tiếp tục bất chấp việc hai bên đạt được thỏa thuận cho phép Ukraine vận chuyển ngũ cốc ra khỏi cảng Odesa vào tuần trước. Tên lửa của Nga tấn công cảng vào thứ Bảy. Nga phủ nhận liên quan đến các cuộc tấn công và Ukraine tiếp tục chuẩn bị vận chuyển ngũ cốc, được coi là nguồn cứu trợ khổng lồ cho tình trạng thiếu lương thực toàn cầu.

Sự tác động đến thị trường hàng hóa toàn cầu, dù là ngũ cốc hay dầu mỏ, là vấn đề lớn đối với các nhà đầu tư liên quan đến cuộc chiến Ukraine và Nga, nhưng cũng kỳ vọng rằng thỏa thuận của Thổ Nhĩ Kỳ về các lô hàng ngũ cốc có thể là bước đầu tiên hướng tới các thỏa thuận lớn hơn. Việc thực hiện thỏa thuận này, cũng như những diễn biến tiếp theo của cuộc chiến tranh Nga - Ukraine khi bước sang tháng thứ 7, sẽ trả lời liệu sự hoài nghi có nên tiếp tục hay không.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ