Yếu tố phân tích cơ bản đang không ủng hộ cho EUR/USD

Yếu tố phân tích cơ bản đang không ủng hộ cho EUR/USD

17:07 22/10/2020

Tỷ giá EUR/USD đang duy trì đà tăng xuất phát từ kỳ vọng gói kích thích tài khóa nhưng báo cáo mới nhất về sự can thiệp của Nga và Iran vào cuộc bầu cử Mỹ và diễn biến phức tạp của Covid-19 có thể sẽ kìm hãm bất kỳ đà tăng giá nào, Yohay Elam, Nhà phân tích tại FXStreet, cho biết.

Lý do chính cho đà tăng gần đây đến từ các cuộc đàm phán kích thích tài khóa, vốn đã đè nặng lên USD trong vai trò là đồng tiền trú ẩn. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã cập nhật tiến độ và cho biết bây giờ họ có thể bắt đầu phác thảo cho một dự luật kích thích quy mô lớn hơn sau khi nói chuyện với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin.

Các thành viên đảng Cộng hòa ở Thượng viện muốn tập trung vào Tòa án Tối cao và một số thành viên tỏ thái độ phản đối với một gói kích thích lớn. Cả hai bên đã bắt đầu nói về việc sẽ chỉ thông qua gói kích thích mới sau khi cuộc bầu cử ngày 3/11. Tuy nhiên, sự kiện này có thể làm đảo lộn mọi thứ. Việc thông qua một gói kích thích trong giai đoạn sau cuộc bỏ phiếu và trước khi các quan chức mới được bầu lên nắm quyền dường như khó có thể xảy ra. Thị trường có thể đã quá lạc quan.

Các quan chức an ninh Mỹ tiết lộ rằng cả Iran và Nga đều đã có được hồ sơ đăng ký cử tri và đã gửi các thông điệp đe dọa đến người bỏ phiếu. Trong khi họ đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng bầu cử an toàn, tin tức về sự can thiệp của nước ngoài đã đè nặng lên tâm lý thị trường và hỗ trợ cho USD.

Một điều quan ngại khác là Covid-19. Số lượng các ca nhiễm mới đã liên tục gia tăng trong nhiều tuần qua, khiến chính quyền các quốc gia, khu vực và địa phương phải ban hành thêm các biện pháp hạn chế. Làn sóng lây nhiễm mới tại châu Âu và đặc biệt là trong mùa đông có thể sẽ hạn chế đà tăng của đồng Euro trong khi sự gia tăng số ca nhập viện tại Hoa Kỳ cũng là một yếu tố có thể giữ cho tỷ giá EUR/USD duy trì trong mức kiểm soát do dòng tiền trú ẩn.

Ngoài vấn đề chính trị và Covid-19, dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ có thể sẽ chi phối hướng đi của thị trường trong ngày thứ Năm. Sau bước nhảy vọt lên 898,000 đơn đăng ký, sự sụt giảm trong dữ liệu lần này có khả năng xảy ra. Dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho tuần này kết thúc vào ngày 16/10, đó là thời điểm diễn ra các cuộc khảo sát cho dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NonFarm Payroll).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ