Yên Nhật suy yếu trước thềm hội nghị Jackson Hole

Yên Nhật suy yếu trước thềm hội nghị Jackson Hole

12:31 22/08/2022

Sự phục hồi của USD đang đe dọa đà tăng giá mới của đồng Yên, giống như các nhà đầu cơ đã từ bỏ việc kỳ vọng vào đồng tiền của Nhật Bản

Đồng bạc xanh đã tăng gần 3% so với đồng Yên vào tuần trước, nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đột biến khi các trader sẵn sàng cho bài phát biểu diều hâu của Fed tại hội nghị Jackson Hole sắp tới. USD đã tăng giá so với tất cả các đồng tiền trong Nhóm G10, nhưng nó đã đẩy USD/JPY về gần mức 140.

Sự phục hồi của đồng USD đã khiến mức tăng của JPY trong thời gian qua bị lu mờ. Cặp tiền chủ yếu bị ảnh hưởng bởi chênh lệch lãi suất Mỹ - Nhật ngày càng mở rộng, giá dầu tăng vọt và sự suy yếu vị thế trú ẩn của nó nhưng đã phục hồi từ giữa tháng 7 khi các quỹ đầu cơ bán khống. Các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy đã giảm kỳ vọng đồng Yên giảm giá ròng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021, theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai.

Hiện tại, những người theo dõi đồng Yên cho rằng các nhịp phục hồi chỉ mang tính tạm thời. Nhưng mức 140 sẽ gia tăng áp lực đối với BoJ về chính sách tiền tệ nới lỏng. Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ tại Mizuho Securities ở Tokyo, cho biết hôm thứ Hai: “USD/JPY có thể đạt mức cao nhất trong năm là 139.39 sau bài phát biểu diều hâu của Powell. Nhưng do USD dường như đang tăng nhanh hơn nhờ lợi suất Mỹ, cặp tỷ giá này có thể bị giảm vì thị trường đã nghiêng về phe diều hâu.” USD/JPY giao dịch quanh mức 137.30 vào thứ Hai, tăng 0.2%.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ nhắc lại quyết tâm trong việc tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát trong bài phát biểu của mình vào thứ Sáu, loại bỏ suy đoán về việc giảm lãi suất vào năm tới. Shinsuke Kajita, chiến lược gia trưởng tại Resona Holdings ở Tokyo, cho biết: “USD có thể được hỗ trợ bởi hội nghị Jackson Hole do kỳ vọng một Fed diều hâu với phạm vi USD/JPY trong khoảng 134 đến 139. Nhưng cặp tiền này có thể dễ dàng giảm xuống vì USD tăng giá cũng có một yếu tố ngại rủi ro được phản ánh bởi đồng Yên.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ