Yên Nhật mở ra cơ hội "Carry Trade"

Yên Nhật mở ra cơ hội "Carry Trade"

13:51 24/02/2021

Sự suy yếu trên diện rộng của đồng Yên đồng nghĩa với việc hoạt động carry trade qua đồng tiền này sẽ sớm lấy lại sức hấp dẫn

Chỉ số tỷ giá danh nghĩa đồng Yên của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã giảm xuống mức thấp nhất trong 13 tháng vào tuần trước và cách khá xa so với đường xu hướng tăng bắt đầu vào tháng 6/2015. Đồng Yên hiện đang thuộc nhóm 10 đồng tiền hoạt động kém nhất trong năm nay.

Wako Ogawa, giám đốc kinh doanh ngoại hối tại Deutsche Securities ở Tokyo, cho biết: “Chúng ta có thể được chứng kiến ​​sự hồi sinh của carry trade qua đồng Yên. Đồng tiền hàng hoá và đồng tiền các thị trường mới nổi có khả năng tăng giá so với đồng Yên nhờ lạc quan về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu", ông nói.

Đồng Yên đã trở thành đồng tiền cấp vốn phổ biến nhờ chi phí vay rẻ thông qua chính sách lãi suất âm của BOJ. Nhiều người ở Phố Wall từng đặt kỳ vọng đồng Yên sẽ hồi phục được sức mạnh trong năm nay, đã phải bất ngờ trước sự suy yếu của nó do các nhà đầu tư “từ bỏ” tài sản trú ẩn truyền thống để theo đuổi “reflation trade”

Khẩu vị rủi ro ngày càng tăng có nghĩa là các nhà đầu tư sẽ nắm giữ thêm các đồng tiền mang lại lợi suất cao hơn. Goldman Sachs Group Inc. khuyến nghị những lựa chọn tiềm năng là đồng tiền các thị trường mới nổi, và đồng tiền cấp vốn đối ứng bao gồm đồng Yên, dollar Đài Loan và franc Thụy Sĩ

Một thước đo của Bloomberg về giao dịch carry trade thông qua ngoại hối đã tăng 2% tính đến nay sau khi giảm 5.3% vào năm 2020 - mức giảm lớn nhất kể từ năm 2015.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ