Yên Nhật có thể sẽ vượt qua Euro sau cuộc họp của ECB và BOJ

Yên Nhật có thể sẽ vượt qua Euro sau cuộc họp của ECB và BOJ

15:14 20/07/2022

EUR/JPY đã tăng trở lại trong tuần qua khi các trader cân nhắc về triển vọng của ECB và BOJ, nhưng có vẻ kết quả cuối cùng sẽ có lợi đồng Yên.

Để đồng EUR duy trì ổn định, ECB cần đưa ra một thông điệp diều hâu với mức tăng 50 điểm cơ bản và một kế hoạch đáng tin cậy để giải quyết tình trạng phân mảnh. Đó là một yêu cầu quá lớn và ECB có thể sẽ khiến phe mua EUR thất vọng.

Ngược lại, kỳ vọng đối với BOJ vốn đã thấp, các trader không kỳ vọng nhiều vào quyết định này. Điều đó có nghĩa là đồng Yên sẽ chỉ biến động nhẹ sau cuộc họp của BOJ.

Các trader cũng có thể đã đi trước một bước khi các hợp đồng giao dịch EUR nhiều hơn gấp đôi so với JPY vào thứ Ba. Việc phá vỡ đà tăng cho thấy phe mua EUR có thể sẽ không bám trụ được nếu ECB không đáp ứng được kỳ vọng diều hâu.

EUR/JPY có thể sẽ đạt mức 138 - 142 sau khi kết thúc cuộc họp của hai ngân hàng trung ương.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Các nhà đầu tư trái phiếu hiện đang bị mắc kẹt trong tình thế bấp bênh khi tiếp tục có nguy cơ xung đột Iran-Israel sẽ lan rộng thành một cuộc chiến tranh quy mô rộng hơn, giữ giá dầu cao hơn và Cục Dự trữ Liên bang phải giữ mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ