Wells Fargo Securities: Bỏ tiền vào cổ phiếu bây giờ là quá rủi ro!

Wells Fargo Securities: Bỏ tiền vào cổ phiếu bây giờ là quá rủi ro!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:55 28/09/2020

Chris Harvey, người phụ trách xây dựng chiến lược đầu tư cho Wells Fargo Securities cho rằng không nên đổ tiền vào thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại.

Ông tin rằng thị trường quá dễ bị tổn thương bởi một đợt điều chỉnh khác và có thể mức độ biến động sẽ tăng 50%.

Ông ấy đưa ra hai yếu tố chính đằng sau khuyến nghị của mình: Khả năng về một cuộc đua tranh giành chức Tổng thốngđợt bùng phát mới nhất trên số các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Mỹ đang đè nặng lên thị trường chứng khoán.

"Thị trường có xu hướng hành động trước và đặt câu hỏi sau khi gặp các vấn đề liên quan đến Covid-19", người đứng đầu nhóm chiến lược đầu tư của Wells Fargo Securities nói với chương trình "Trading Nation" của CNBC vào thứ Sáu.

Ngoại trừ những rủi ro liên quan đến cuộc bầu cử, Harvey ước tính trong một nghiên cứu gần đây rằng chỉ riêng các tin tức Covid-19 mới nhất đã ngầm ám chỉ mức giảm từ 2% đến 4% so với mức hiện tại trên TTCK.

Harvey nêu bật mối nguy hiểm trong một biểu đồ về số các ca nhiễm mới ở Mỹ

Nó cho thấy xu hướng 7 ngày của số các ca nhiễm mới đã đi ngang sau sự bùng phát trong tháng này. Nhưng Harvey cũng cảnh báo rằng nó vẫn có thể "bứt phá".

Ông ấy cũng không sẵn sàng bỏ tiền mới vào TTCK cho đến khi có kết quả rõ ràng về cuộc bầu cử sắp tới. Ông kỳ vọng rằng cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald TrumpJoe Biden vào ngày thứ Ba sẽ giúp bức tranh trở nên rõ ràng hơn.

“Nếu cuộc tranh luận đầu tiên giúp thu hẹp khoảng cách giữa 2 đối thủ, một trong những điều chúng tôi lo lắng là khả năng xảy ra một cuộc bầu cử có tranh chấp,” Harvey nói. “Trong một cuộc bầu cử có tranh chấp, chúng ta có thể thấy thị trường chứng khoán giảm 10%.”

Ông ấy có thể “bearish” trong ngắn hạn, nhưng Harvey sẽ không để nó ảnh hưởng đến triển vọng lạc quan vào năm 2021 của mình. Trong dài hạn, ông ấy “bullish” với TTCK bất kể ai thắng cuộc bầu cử.

“Chúng tôi giữ quan điểm tích cực trong dài hạn vì chúng tôi nghĩ rằng cuối cùng sẽ có một giải pháp cho Covid-19,” ông nói thêm.

Harvey cũng có kế hoạch tăng đầu tư vào nhóm S&P 500, đặc biệt là các nhóm công nghiệp có khả năng phát triển mạnh mẽ trong một thế giới không có đại dịch.

“Điều đáng ngạc nhiên là chúng tôi muốn thêm các cổ phiếu Covid-beta vào danh mục đầu tư. Khi chúng tôi nói đến Covid-beta, nó có nghĩa là các công ty có khả năng phát triển mạnh mẽ khi Covid-19 trở nên có thể kiểm soát” ông nói. “Những gì bạn cần thấy chỉ là sự cải thiện dần dần, và bởi vì tình hình đã quá nghiêm trọng trong một thời gian dài, chúng ta có thể thấy nhiều dư địa tăng giá ở phía trước.”

Nhưng hiện tại, Harvey vẫn giữ nguyên quan điểm của mình về mục tiêu cuối năm của S&P 500 ở mức 3,388, phản ánh mức giảm khoảng 6% so với mức cao nhất mọi thời đại của chỉ số vào ngày 2/9.

Harvey nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã đi qua mức đỉnh của năm nay.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?

Giới trader FX toàn cầu đang trong tâm thế "ngồi trên thảm lửa" theo dõi những động thái của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng Yên. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới tại London và Tokyo càng khiến họ không dám sơ suất, bởi đây có thể là thời điểm chính quyền Nhật Bản tận dụng để can thiệp thị trường, vực dậy đồng Yên đang "mong manh" của mình.
"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ