Vòng đàm phán Nga-Ukraine thứ tư tiếp tục không có kết quả

Vòng đàm phán Nga-Ukraine thứ tư tiếp tục không có kết quả

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

18:17 10/03/2022

Ukraine và Nga tiếp tục không đạt được tiến triển gì nổi bật trong việc ngừng bắn và giải quyết mâu thuẫn, trong cuộc đối thoại đầu tiên giữa hai ngoại trưởng nước này kể từ khi Nga tấn công.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba

Theo ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, Nga cho thấy họ sẽ tiếp tục tấn công đến khi đạt được mục tiêu của mình. “Thái độ ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov như muốn nói họ sẽ tiếp tục sử dụng vũ lực cho đến khi đạt được yêu cầu của họ, và yêu cầu tối thiểu phải là đầu hàng.”

Nga sẵn sàng đàm thoại nghiêm túc giữa hai tổng thống, nhưng “những cuộc nói chuyện này phải đem lại giá trị,” ông Lavrov nói sau cuộc họp. “Về nguyên tắc, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những vấn đề về khủng hoảng tại Ukraine và tìm cách giải quyết.”

Với chủ nhà là ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, đây là cuộc họp cao cấp nhất giữa Ukraine và Nga kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine. Sau 2 tuần giao tranh, Nga có vẻ đang gặp khó khăn trong việc theo đuổi mục tiêu tại Ukraine, khi người dân nước này chống trả quyết liệt, với vũ khí hỗ trợ bởi Mỹ và đồng minh.

Điều này đã khiến tổng thống Nga Vladimir Putin mạnh tay hơn, nã pháo vào các thành phố Ukraine, gây thương vong cho dân thường.

Cùng với đó, phản ứng quốc tế với các lệnh trừng phạt lên Nga có vẻ đã gây bất ngờ cho chính quyền nước này, với đồng Rúp sập xuống mức thấp nhất lịch sử, hàng chục doanh nghiệp nước ngoài rút khỏi Nga, và thị trường đang định giá khả năng vỡ nợ trái phiếu chính phủ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ