Vị thế trên các hợp đồng quyền chọn Euro đang ảnh hưởng đến tỷ giá.

Vị thế trên các hợp đồng quyền chọn Euro đang ảnh hưởng đến tỷ giá.

22:00 12/01/2021

Sự biến động của đồng Euro tăng lên nhanh chóng nghiêng về phía trước khi các giao dịch đồng tiền này hiện đang rút lui sau các tín hiệu kỹ thuật giảm trên biểu đồ.

Những lo ngại về việc định vị tiền mặt và áp lực gần đây đối với trái phiếu Kho bạc dường như là những động lực chính đằng sau sự diễn biến đồng Euro, trong khi việc phong tỏa ở châu Âu cũng đóng vai trò quan trọng.

Đây không phải là lần đầu tiên đồng Euro trải qua một "cuộc tập trận" định giá lớn như vậy. Kể từ tháng 4, mỗi khi đồng tiền chung khu vực được giao dịch ở mức cao nhất của chu kỳ, nhu cầu đặt cược tăng giá đồng Euro nhanh chóng tăng. 

Tuy nhiên, nếu như đà giảm của Euro trong ngắn hạn còn kéo dài hơn nữa, thì đó có thể là một tín hiệu sớm cho thấy xu hướng giảm của đồng đô la trong năm nay sẽ thể không đơn giả.

Tỷ lệ đảo ngược rủi ro của đồng Euro vào hôm thứ 2 vừa rồi tăng lên 45 điểm phần trăm, và hiện đang ở mức 33 điểm phần trăm; phí bảo hiểm cho mức độ giảm giá của đồng euro đạt đến biên trên của phạm vi kể từ tháng 6.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ