Vàng vững chân sau báo cáo thất nghiệp tại Mỹ

Vàng vững chân sau báo cáo thất nghiệp tại Mỹ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:12 03/03/2023

Vàng đang vững vàng hơn sau thời gian giảm sâu trong tháng 2. Giá vàng giao ngay đóng cửa gần như không đổi trong phiên giao dịch thứ Năm tại New York.

Vàng giảm nhẹ sau khi dữ liệu xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục ghi nhận thị trường lao động thắt chặt, nhưng sau đó hồi phục trở lại

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm vào tuần trước trong khi chi phí lao động duy trì ở mức cao trong những tháng cuối năm 2022. Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 2 năm, 10 năm và 30 năm đều đã vượt 4% - một dấu hiệu cho thấy thị trường đang thấm dần cảnh báo của Fed về lãi suất cao trong thời gian dài.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn ổn định, một phần nhờ sự suy yếu của đồng bạc xanh.

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, cho biết: “Có vẻ như Phố Wall tin rằng chuỗi đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp ấn tượng này sẽ sớm chấm dứt. Rủi ro suy thoái đang gia tăng và điều đó sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn với vai trò phòng hộ.”

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ông ủng hộ việc tăng lãi suất thêm 25bp khi các quan chức họp vào cuối tháng này. Mặc dù ông Bostic không phải là người bỏ phiếu về chính sách tiền tệ trong năm nay, nhưng ông tái khẳng định việc Fed tăng lãi suất lên khoảng 5.1% trong năm nay và giữ nguyên ở đó cho đến năm 2024.

Giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1,839.09 USD/ounce trưa nay. HĐTL vàng giao tháng 4 tăng 0.2% lên 1,844.60 USD trên sàn Comex. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot giảm 0.09%. Bạc, bạch kim và paladium đều tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ