Vàng trượt về ngưỡng hỗ trợ trong nhiều tuần, độ biến động duy trì ở mức thấp

Vàng trượt về ngưỡng hỗ trợ trong nhiều tuần, độ biến động duy trì ở mức thấp

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 14/08/2023

Vàng đang vật lộn để giữ vùng hỗ trợ và nếubị phá vỡ, kim loại quý có thể có thêm những đà giảm ngắn hạn

 

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn đang gây áp lực lên vàng và đẩy giá vàng xuống mức từ cách đây hơn một tháng. Kim loại quý chỉ cách đáy nhiều tháng $20 nữa và nếu điều này xảy ra, triển vọng kỹ thuật đối với kim loại quý sẽ chuyển sang xu hướng giảm.

Mặc dù lợi suất TPCP ngắn hạn không thay đổi nhiều, nhưng lợi suất TPCP dài hạn tăng cao hơn. Đường cong lợi suất 2-10 năm vẫn bị đảo ngược gần 73 điểm cơ bản và cùng với khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Mỹ giảm đi, đường cong lợi suất sẽ phẳng hơn.

image1.png

Lịch kinh tế tuần này có thể sẽ có ít tác động đến giá vàng cho đến khi Biên bản FOMC được công bố vào thứ Tư lúc 19:00 giờ Anh. Giới đầu tư sẽ cần theo dõi thị trường bất động sản ở Trung Quốc. Cổ phiếu của công ty bất động sản khổng lồ Trung Quốc Country Garden Holdings đã giảm xuống mức thấp kỷ lục hôm nay sau khi công ty này chậm thanh toán phiếu lãi trái phiếu vào tuần trước và cảnh báo rằng họ phải đối mặt với những thách thức phía trước. Cổ phiếu của Country Garden Holdings đã giảm 18% chỉ sau một đêm tại Hồng Kông, làm dấy lên lo ngại về một vụ vỡ nợ khác theo kiểu Evergrande.

Biểu đồ vàng khung ngày cho thấy kim loại quý gần đường SMA200 ngày ở mức $1904/oz. Ngay bên dưới đây là mức thoái lui Fibonacci 38.2% ở mức $1903.4/oz trước khi giá tiến về $1900/oz. Việc phá vỡ bên dưới sẽ khiến mốc đáy nhiều tháng tại $1893/oz dễ bị tổn thương.

Sự biến động vẫn ở mức thấp đối với kim loại quý - cùng với một số thị trường khác - điều này khiến cho độ biến động giá có phần ảm đạm.

Biểu đồ ngày giá Vàng

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ