Vàng tiếp tục tích lũy khi thị trường đánh giá bình luận của Fed về rủi ro suy thoái

Vàng tiếp tục tích lũy khi thị trường đánh giá bình luận của Fed về rủi ro suy thoái

12:35 29/06/2022

Vàng tích lũy sau hai ngày giảm liên tiếp do các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đánh giá thấp nguy cơ suy thoái của Mỹ khi họ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng giảm phiên thứ ba liên tiếp trước việc lãi suất tăng trên toàn cầu làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý vốn không sinh lãi. Tuy nhiên, lo ngại về suy thoái kinh tế cũng đã kích cầu tài sản trú ẩn.

Chủ tịch Fed New York John Williams và chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly đều thừa nhận vào thứ Ba rằng họ phải hạ nhiệt lạm phát nóng nhất trong 40 năm, nhưng nhấn mạnh rằng vẫn có thể hạ cánh mềm. Fed đã tăng lãi suất 75bp trong tháng 6 - mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994 - và một đợt tăng mạnh như vậy nữa có thể xảy ra trong cuộc họp tháng Bảy.

Bà Daly nói trong một sự kiện của LinkedIn rằng “tôi thấy chúng ta cần thắt chặt từ từ thay vì đột ngột để rồi đưa kinh tế vào suy thoái. Trong khi đó, ông Williams ủng hộ việc tăng lãi suất lên phạm vi từ 3% đến 3.5% vào cuối năm nay. Số liệu GDP của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu lúc 8 giờ tối nay, trong diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Sintra, Bồ Đào Nha. Trong thứ Ba, Chủ tịch ECB Christine Lagarde khẳng định kế hoạch tăng lãi suất ban đầu vào tháng 7 nhưng cho biết các nhà hoạch định chính sách sẵn sàng mạnh tay hành động để giải quyết lạm phát kỷ lục.

Vàng giao ngay tăng 0.1% lên 1,821.58 USD/oz và giảm 0.9% trong tháng Sáu. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đi ngang sau khi tăng 0.4% trong phiên trước.

Avtar Sandu, nhà quản lý cấp cao về hàng hóa tại Phillip Nova Pte, Singapore, cho biết: “Giá vàng đang tích lũy, cân bằng giữa môi trường lãi suất cao với nhu cầu tài sản trú ẩn. Kháng cự trước mắt nằm tại 1,880 USD và hỗ trợ tại 1,800 USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ