Vàng tiếp tục kiểm tra $1,880 trước thời điểm công bố báo cáo CPI

Vàng tiếp tục kiểm tra $1,880 trước thời điểm công bố báo cáo CPI

11:38 12/01/2023

Giá vàng dao động quanh mức cao nhất trong 8 tháng vào thứ Năm khi thị trường kỳ vọng lạm phát ở Mỹ sẽ tiếp tục hạ nhiệt.

Dữ liệu CPI của Mỹ sẽ được công bố vào 8h30 tối nay, được kỳ vọng sẽ cho thấy lạm phát tháng 12 giảm so với tháng trước, yêu cầu Fed dovish hơn sau khi mạnh tay tăng lãi suất suốt năm 2022.

Viễn cảnh này sẽ hỗ trợ cho giá vàng bằng việc giảm bớt áp lực lên các tài sản không sinh lãi. Thị trường đang kỳ vọng rằng lạm phát hạ nhiệt sẽ khiến Fed dừng chu kỳ tăng lãi suất hiện tại.

Vàng giao ngay tăng $9/oz lên $1,884.4, trong khi HĐTL vàng dao động quanh mức $1,887.50. Cả hai đều giao dịch quanh mức cao nhất trong 8 tháng, sau khi khởi đầu năm mới thuận lợi.

Giá vàng cũng được hưởng lợi khi nhu cầu phòng hộ, do lo ngại suy thoái kinh tế và nhận định rằng USD đã đạt đỉnh khiến các trader chuyển sang vàng.

Dù đã phục hồi mạnh mẽ từ đáy năm 2022, vàng vẫn đang phải đối mặt với việc lãi suất Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Cùng với sự không chắc chắn về lãi suất dài hạn, điều này sẽ hạn chế đà tăng của vàng trong thời gian tới.

Lạm phát tháng 12 được kỳ vọng sẽ giảm, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed. Các thành viên Fed đã cảnh báo rằng lãi suất có thể duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, tạo áp lực lên thị trường kim loại.

Về các kim loại công nghiệp, đồng giảm nhẹ vào thứ Năm, nhưng duy trì gần mức cao nhất kể từ giữa tháng Sáu. Kim loại này đã tăng gần 10% từ đầu năm đến nay trong bối cảnh thị trường lạc quan về việc mở cửa trở lại của Trung Quốc.

HĐTL đồng giảm 0.1% xuống $4.1730/pound vào đầu phiên Á. Kim loại này cũng sẽ hưởng lợi khi nguồn cung thắt chặt trong thời gian tới, trong bối cảnh sự gián đoạn gia tăng ở nước sản xuất đồng lớn thứ 2 thế giới Peru do bất ổn chính trị.

Trung Quốc, nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới, đã mở cửa trở lại biên giới lần đầu tiên sau ba năm vào tuần này. Tuy nhiên, triển vọng kinh tế trong ngắn hạn vẫn khá tiêu cực khi số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ