Vàng tiến sát kháng cự $1,805-07 trước thềm bảng lương phi nông nghiệp

Vàng tiến sát kháng cự $1,805-07 trước thềm bảng lương phi nông nghiệp

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:39 05/08/2022

Giá vàng vẫn duy trì quanh đỉnh tháng, tăng nhẹ sau khi vượt MA 50 ngày. Lợi suất trái phiếu chính phủ suy yếu cùng USD trước lo ngại suy thoái kinh tế, nhưng tâm lý thị trường trước thềm báo cáo NFP và vùng kháng cự ba tháng có thể là trở ngại với phe mua XAU/USD. Những lo ngại liên quan đến Trung Quốc cũng có thể là động lực mới.

XAU/USD tiến gần mức kháng cự $1,805-07
XAU/USD tiến gần mức kháng cự $1,805-07

Giá vàng (XAU/USD) tăng cao hơn, giao dịch quanh mức 1,792 USD trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, sau khi lập đỉnh tháng mới vào hôm trước. Kim loại này ghi nhận phiên tăng mạnh nhất trong 5 tháng vào thứ Năm, khi đồng bạc xanh suy yếu và thị trường đổ xô vào tài sản trú ẩn trong bối cảnh lo ngại suy thoái.

Chỉ số DXY đảo chiều từ mức đỉnh tuần, ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 27/7, về quanh khoảng 105.80, giữa bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục thể hiện nguy cơ suy thoái do chênh lệch giữa trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 2 năm vẫn ở mức lớn nhất kể từ năm 2000. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đóng cửa gần mức 2.69%, trong khi lợi suất kỳ hạn 2 năm giảm còn 3.049%.

Cùng với đó, việc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) công khai chấp nhận rủi ro suy thoái kinh tế vào cuối năm 2022 càng làm tăng thêm lo ngại. Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cũng có đồng quan điểm khi cho rằng rủi ro suy thoái đã gia tăng ở Mỹ.

Số lượng Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ đã tăng lên 260 nghìn trong tuần từ 25-30/7, so với 254 nghìn trước đó và 259 nghìn dự kiến. Hơn nữa, việc cắt giảm lao động cũng đã hạ nhiệt, đơn đặt hàng từ các nhà máy ở Đức tăng lên, còn Cán cân Thương mại Hàng hóa và Dịch vụ của Hoa Kỳ ghi nhận thâm hụt 79.6 tỷ USD, thấp hơn kỳ vọng 80.1 tỷ của thị trường và cải thiện từ mức 84.9 tỷ USD trước đó. Bất chấp dữ liệu trái chiều, giới đầu tư vẫn hy vọng Fed tiếp tục hawkish, nhưng điều đó cũng không thể giúp gì nhiều cho đồng bạc xanh trong bối cảnh lo ngại về suy thoái.

Giữa bối cảnh này, Phố Wall đóng cửa trái chiều và HĐTL S&P 500 vẫn chưa có hướng đi rõ ràng.

Sắp tới, trader vàng có thể chờ đợi Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP) cho tháng 7, dự kiến ​​có thêm 250 nghìn so với 372 nghìn trước đó, để có hướng đi rõ ràng khi lo ngại suy thoái ảnh hưởng đến các động thái của Fed. Mặc dù vậy, đồng dollar Mỹ giảm nhẹ có thể khiến phe mua XAU/USD tiếp tục hy vọng.

Phân tích kỹ thuật

Giá vàng lần đầu tiên đóng cửa trong ngày trên đường DMA 50 ngày kể từ cuối tháng 4 vào thứ Năm, ở quanh mức 1,789 USD. Pha breakout này cũng được hỗ trợ bởi RSI và MACD tăng.

Phe mua XAU/USD sẽ tiếp tục tiến tới kiểm tra vùng cản gồm nhiều đáy kể từ tháng 5 tại $1,805-07. Tuy nhiên, đường kháng cự dốc xuống từ ngày 29 tháng 4 gần $1,830 có thể hạn chế đà tăng.

Theo đó, mức thoái lui Fibonacci 50% và 61.8% của kênh giảm từ tháng 4 đến tháng 7, lần lượt tại $1,840 và $1,877, sẽ là các kháng cự đáng chú ý.

Khả năng điều chỉnh mạnh vẫn chưa nhiều nếu vàng vẫn giữ được trên hỗ trợ đường xu hướng gần $1,768.

Ngay cả khi giá vàng giảm xuống dưới đường hỗ trợ $1,768, thì đường MA 21 ngày gần $1,738 vẫn sẽ là một hỗ trợ đáng chú ý.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ