Vàng tiến sát đỉnh tháng 7 sau khi dữ liệu CPI thấp hơn kỳ vọng

Vàng tiến sát đỉnh tháng 7 sau khi dữ liệu CPI thấp hơn kỳ vọng

17:03 14/12/2022

Vàng tiến sát mức cao nhất kể từ tháng 7 khi thị trường dự đoán rằng Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất sau khi dữ liệu CPI của Mỹ thấp hơn dự kiến.

Giá vàng và chỉ số USD Bloomberg
Giá vàng và chỉ số USD Bloomberg

Vàng đã tăng gần 12% kể từ đáy tháng 9 do thị trường kỳ vọng Fed dovish hơn. Vào thứ Ba, giá vàng vượt mức $1,800/oz sau khi chỉ số CPI của Mỹ công bố mức tăng thấp nhất trong hơn một năm.

Các dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể đã đạt đỉnh sẽ củng cố kỳ vọng về việc Fed giảm tốc độ tăng lãi suất vào năm tới. Nhiều người dự đoán Fed ​​sẽ tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào thứ Tư. Vivek Dhar, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Commonwealth Bank of Australia, cho biết: “Không quá ngạc nhiên khi thấy HĐTL vàng tăng do CPI của Mỹ thấp hơn dự kiến. Quan điểm hiện tại của chúng tôi về USD và lợi suất thực kỳ hạn 10 năm của Mỹ cho thấy rằng HĐTL vàng sẽ giao dịch biên độ từ 1,750 đến 1,850 USD vào năm tới.”

Vàng giao ngay giảm nhẹ 0.1% xuống 1,808.60 USD/oz vào phiên Âu, sau khi tăng 1.7% vào thứ Ba. Chỉ số USD Bloomberg không thay đổi. Bạc tích lũy trong khi palladium và bạch kim tăng cao hơn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Dầu thô bất biến giữa thị trường vạn biến

Dầu thô gần như đi ngang trước cuộc tấn công chưa từng có của Iran nhằm vào Israel, một dấu hiệu cho thấy thị trường tin tưởng rằng xung đột sẽ được kiểm soát. Giá dầu Brent chỉ tăng nhẹ 0.7% lên 91.05 USD/thùng trước khi sideway.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ