Vàng thu hẹp đà tăng trong tuần, diễn biến giật sau cuộc họp của ECB và thông tin không tích cực về gói kích thích tài khóa mới tại Mỹ!

Vàng thu hẹp đà tăng trong tuần, diễn biến giật sau cuộc họp của ECB và thông tin không tích cực về gói kích thích tài khóa mới tại Mỹ!

11:52 11/09/2020

Vàng đang thu hẹp lại đà tăng tuần này khi các nhà đầu tư cân nhắc xu hướng của đồng USD sau những bình luận từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Washington vẫn bế tắc trong việc thông qua gói hỗ trợ tài khóa mới.

Chủ tịch ECB bà Christine Lagarde cho biết, sẽ theo dõi các tác động của một đồng euro mạnh, nhưng bà không phát đi bất kỳ tín hiệu nào về việc điều chỉnh chính sách. Trong bài phát biểu sau khi ECB giữ nguyên chương trình mua trái phiếu hỗ trợ đại dịch và không thay đổi lãi suất huy động, bà Lagarde cho biết các quan chức sẽ “đánh giá cẩn thận các thông tin sắp tới, bao gồm cả diễn biến tỷ giá”.

Trên mặt trận COVID-19, Tây Âu đã vượt qua Hoa Kỳ về số ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày, tái nổi lên như một điểm nóng toàn cầu. AstraZeneca Plc cho biết vắc xin của họ vẫn có thể sẵn sàng vào cuối năm sau khi đang tạm dừng thử nghiệm do gặp vấn đề nghiêm tọng về thần kinh của một người tham gia điều trị.

Các yếu tố chính dẫn dắt thị trường trong ngày hôm nay:

  • Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm tuần thứ hai liên tiếp khi đợt bán tháo mới đối với cổ phiếu công nghệ "Megacap" của Mỹ làm nổi dấy lên mối lo ngại kéo dài về định giá cổ phiếu.
  • Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ được giữ ổn định vào tuần trước, một dấu hiệu cho thấy tình trạng mất việc làm trên diện rộng đang dai dẳng khi quốc gia này tiếp tục đấu tranh để kiểm soát COVID-19.
  • Khả năng cho một gói kích thích tài khóa khác của Hoa Kỳ đã giảm xuống trong ngày hôm qua khi các thượng nghị sĩ rời Washington với sự bất đồng sâu sắc về một gói cứu trợ thu nhỏ do đảng Cộng hòa đề xuất.
  • Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ không gia hạn thêm cho ByteDance Ltd. để bán ứng dụng chia sẻ video TikTok của mình (hạn chót vào ngày 15/9).
  • Dữ liệu CPI của Hoa kỳ sẽ được công bố vào tối ngày hôm nay.

Cập nhật biến động thị trường:

  • Vàng giao đã giảm 0.30% trong phiên châu Á xuống mức $1,940/oz lúc 11:43 tại theo giờ Việt Nam, thu hẹp đà tăng chỉ còn 0.41% trong tuần này.
  • Bạc giao ngay giảm 0.9% trong tuần này xuống mốc $26.67/oz
  • DXY đi ngang sau khi tăng 0.3% trong ngày hôm qua.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ