Vàng tăng trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở Trung Quốc hạ nhiệt

Vàng tăng trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở Trung Quốc hạ nhiệt

09:34 30/11/2022

Vàng tăng khi USD suy yếu, được hỗ trợ bởi tình trạng bất ổn ở Trung Quốc do các biện pháp kiềm chế Covid-19 đã giảm bớt

Các cuộc biểu tình ở Trung Quốc đã hạ nhiệt vào đêm thứ Hai sau khi chính quyền đáp trả bằng sự xuất hiện dày đặc của cảnh sát và nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid một cách lặng lẽ. Quốc gia này đang thúc đẩy việc tiêm vaccine cho người cao tuổi, làm tăng suy đoán về việc nới lỏng các quy định. Điều này đã khiến thị trường chứng khoán phục hồi vào thứ Ba sau khi giảm vào đầu tuần. Tâm lý rủi ro được cải thiện rõ rệt, làm suy yếu USD và thúc đẩy vàng. Vàng đã phục hồi hơn 7% trong tháng này khi đồng bạc xanh giảm từ đỉnh gần đây. Điều đó đã giúp kim loại này thu hẹp đà giảm sau khi chịu áp lực trong bảy tháng liên tiếp do Fed tăng lãi suất không ngừng.

Giới đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế của tuần này, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp và chỉ số PCE, để biết các dấu hiệu cho thấy Fed sẽ sớm nới lỏng chu kỳ thắt chặt tiền tệ. Hai lần dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến đã khiến các trader kỳ vọng rằng Fed sẽ tăng lãi suất với quy mô nhỏ hơn. Tuy nhiên, vào thứ Hai, Chủ tịch Fed bang New York John Williams cho biết lãi suất cần phải tăng hơn nữa và duy trì ở mức cao trong năm tới nhưng có thể sẽ giảm vào năm 2024. Chủ tịch Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào thứ Tư, được kỳ vọng củng cố quan điểm rằng Fed sẽ giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ vào tháng tới.

Vàng hiện đang trong vùng kháng cự 1,780 USD - mức hỗ trợ chính trong nửa đầu năm, bên dưới là mức hỗ trợ 1,730 USD - mức kháng cự quan trọng vào tháng 9 và tháng 10,” Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, cho biết.

Vàng giao ngay tăng 0.9% lên 1,757.12 USD/oz, sau khi giảm 0.8% trong phiên trước đó. Chỉ số Bloomberg USD giảm 0.6%, sau khi tăng 0.6% vào thứ Hai. Bạc, palladium và bạch kim tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ